Buffon khóc nức nở, thông báo chia tay đội tuyển Italia

Thủ môn Gianluigi Buffon buồn bã chia sẻ anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi Italia không thể vượt qua Thụy Điển ở play-off, chính thức vắng mặt ở World Cup 2018

Thủ môn Gianluigi Buffon buồn bã chia sẻ anh sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi Italia không thể vượt qua Thụy Điển ở play-off, chính thức vắng mặt ở World Cup 2018. 

Tan trận Italia hòa 0-0 trước Thụy Điển (thua 0-1 ở lượt đi), Buffon được phỏng vấn nhanh bời truyền thông xứ sở mỳ ống. Trong giây phút buồn bã vì không được dự World Cup, Buffon liên tục rơi nước mắt.

"Tôi không tiếc cho bản thân mình mà cho bóng đá Italia", thủ môn 39 tuổi gạt nước mắt chia sẻ. "Tôi tiếc vì phải kết thúc như thế này, chứ không phải vì thời gian của tôi đã dừng lại. Tôi sẽ rời đội tuyển Italia".

Buffon khóc nức nở, thông báo chia tay đội tuyển Italia - Ảnh 1.
Buffon khóc nức nở, thông báo chia tay đội tuyển Italia - Ảnh 2.

Buffon đã có 175 lần khoác áo tuyển quốc gia với 64 trận giữ sạch lưới. Thành công lớn nhất của Buffon với Azzurri là chức vô địch World Cup 2006, khi đánh bại Pháp ở chung kết. Trước đó, Buffon cũng xác nhận sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này. Người hâm mộ tiếc nuối vì không thể chứng kiến Buffon trình diễn lần cuối cùng tại sân chơi lớn nhất thế giới - World Cup 2018.

Một thủ môn huyền thoại khác của Iker Casillas xót xa khi thấy nỗi buồn của người đồng nghiệp. Anh viết trên trang cá nhân: "Tôi không muốn nhìn thấy cảnh anh như thế này, Buffon. Tôi muốn nhìn thấy anh như vẫn thường, một huyền thoại. Thật tự hào khi quen biết anh và đối đầu với nhau trên sân cỏ".

Buffon khóc nức nở, thông báo chia tay đội tuyển Italia - Ảnh 3.
Buffon khóc nức nở, thông báo chia tay đội tuyển Italia - Ảnh 4.

Sau Buffon, có thể một loạt tuyển thủ khác như Andrea Barzagli, Daniele De Rossi và Giorgio Chiellini cũng sẽ nói lời chia tay màu áo Italy. Hậu vệ Barzagli cho biết đây là nỗi thất vọng lớn nhất trong sự nghiệp của anh khi thua ở trận play-off trước Thụy Điển. 

Đây là lần đầu tiên 60 năm, một nền bóng đá được coi là tinh hoa như Italy mới phải vắng mặt ở VCK World Cup.

Theo Trí Thức Trẻ


World Cup 2018

Buffon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.