Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo: Kung-fu của tôi mất 45 năm khổ luyện

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo đã đưa ra câu trả lời chính thức sau lời thách đấu của môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt của phái Nam Huỳnh Đạo đã đưa ra câu trả lời chính thức sau lời thách đấu của môn đồ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores.


Trong một thông báo được đăng trên website của võ phái Nam Huỳnh Đạo, Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt đã giải thích hai vấn đề, một trong số đó là tính xác thực của việc sử dụng nhân điện khi biểu diễn trước các học trò. 

Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt thừa nhận: "Toàn bộ công phu mà tôi đại tập thành đều là thành quả khổ luyện suốt 45 năm ròng rã liên tục ở Võ Công, Võ Đạo, Y Đạo được đúc kết qua Nội công và Khí công tâm pháp của Huỳnh gia và hoàn toàn không liên quan đến nhân điện. 

Chuong mon Nam Huynh Dao: Kung-fu cua toi mat 45 nam kho luyen hinh anh 1
Phản hồi của phái Nam Huỳnh Đạo.

"Chúng tôi luôn bảo chứng, ấn chứng võ công, võ đạo tại các đại hội võ thuật trong nước và quốc tế và trong truyền dạy môn sinh một cách chân thật và sư phạm nhất".

Kế tiếp, Chưởng môn Nam Huỳnh Đạo cũng phủ nhận từng tìm võ sư Nam Anh để học nghệ. Trước đó, môn đồ Pierre Francois Flores bất ngờ tiết lộ từ chối không cho Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt diện kiến võ sư Nam Anh tới ba lần.

Cuối cùng, Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo ngỏ ý muốn mời Pierre Francois Flores một bữa cơm thân mật truyền thống Việt Nam và cởi mở trao đổi võ học, nếu môn đồ Vịnh Xuân về Việt Nam với tâm thế không bị áp lực bởi tranh đấu thắng thua.

Sau khi nhận được phản hồi của Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, môn đồ Pierre Francois Flores cảm thấy rất thất vọng. Ông cho rằng lời phúc đáp này quá muộn, do đó buộc phải xếp Chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo vào cuối danh sách các cuộc giao lưu kỹ thuật.

Ngoài ra, võ sư đang sinh sống tại Canada còn cho rằng Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt không xứng là "Đại sư", bởi ông đã chối bỏ những lần đến thăm Đại sư Nam Anh tại nhà vào năm 2000 và nhiều năm sau đó.

Viết trên Facebook, Pierre Francois Flores viết: "Sao ông dám trắng trợn chối bỏ một sự thật đã được cả cộng đồng võ lâm biết từ mấy thập niên qua? Tệ hơn nữa, ông đã tự chà đạp danh dự và đạo đức nghề nghiệp của mình".

Cuối bài viết, môn đồ Pierre Francois Flores một lần nữa khẳng định: "Thứ võ công được Chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt sử dụng, dù là Khí công hay Nhân điện, chỉ toàn trò giật dây các võ sinh trẻ với mục đích bất hảo, và như thế là dối trá".

Theo Zing.vn

Nam Huỳnh Đạo

Pierre Francois Flores


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.