Chuyên gia Đức viết 'tâm thư' chia tay tuyển Việt Nam

Chuyên gia người Đức, Pablo Lester Sawicky sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng kéo dài 8 tháng với VFF

Chuyên gia người Đức, Pablo Lester Sawicky sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng kéo dài 8 tháng với VFF.

Chiều 15/11, chuyên gia vật lý trị liệu người Đức, Pablo Lester Sawicky gửi lời chào, lời cảm ơn tới tất cả những người bạn và người hâm mộ Việt Nam. Hết tháng 11/2017, Pablo Sawicky sẽ kết thúc bản hợp đồng kéo dài 8 tháng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để trở về Đức.

Trong những ngày ít ỏi còn lại ở Hà Nội, Pablo Sawicky dành nhiều thời gian để gặp gỡ, tạm biệt bạn bè và viết những dòng tâm sự sau 8 tháng gắn bó cùng bóng đá Việt Nam. 

"Chúng ta đã có những kỷ niệm đáng nhớ. Các bạn ở lại mạnh khỏe nhé và đừng có chấn thương nào nghiêm trọng trong quá trình tập luyện cũng như thi đấu. Tôi chúc các bạn tiến xa hơn nữa", chuyên gia người Đức gửi lời nhắn nhủ tới các cầu thủ Việt Nam trước khi không còn làm việc cho VFF. 

Chuyen gia Duc viet 'tam thu' chia tay tuyen Viet Nam hinh anh 1
Pablo Sawicky từng bị chấn thương cổ những vẫn nỗ lực ra sân trong giai đoạn tập huẩn của U22 Việt Nam trước thềm SEA Games 29. Ảnh: Tùng Lê

Pablo cho biết lần đầu đến Việt Nam làm việc đã để lại trong ông rất nhiều kỷ niệm. Ông có quá trình dài chuẩn bị cho U20 World Cup, sau đó cùng U15 Việt Nam dự Vòng chung kết Đông Nam Á 2017. Mới đây, Pablo Sawicky cùng HLV Hữu Thắng và các học trò dự SEA Games 29, rồi gia nhập U16 Việt Nam, U19 Việt Nam dự vòng loại châu Á... 

"Đó là những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời mà bóng đá Việt Nam đã dành cho tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới HLV Hữu Thắng, người thầy có chuyên môn xuất sắc nhất mà tôi từng hợp tác. Mong tất cả những điều tốt đẹp sẽ đến với anh", Pablo gửi lời nhắn tới cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. 

Sau cùng, chuyên gia người Đức trải lòng với các cộng sự đã giúp đỡ ông trong 8 tháng làm việc ở Việt Nam gồm bác sĩ Tuấn Nguyên Giáp, Nguyễn Trọng Thủy, các HLV Lưu Danh Minh, Trần Hùng Cường...

"Mặc dù có đôi lúc chúng ta bất đồng quan điểm về chuyên môn. Nhưng tôi và các bạn đã có những thời gian rất vui vẻ bên nhau. Cảm ơn Martin Forkel, người anh em, người bạn học, người bạn cùng phòng đã luôn làm cho tôi cảm thấy vui vẻ, thoải mái. Tôi chắc chắn rằng công việc và quãng thời gian ở Việt Nam sẽ mất đi một phần thú vị nếu không có anh", Pablo viết trên trang cá nhân. 

Lời cuối cùng, Pablo Sawicky muốn cảm ơn những người hâm mộ Việt Nam đã luôn theo dõi và ủng hộ ông trong thời gian qua.

"8 tháng làm việc cho VFF trôi qua thật nhanh, tôi còn chưa kịp nhận ra thời gian đã hết. Vô cùng cảm ơn đến người hâm mộ và các lãnh đạo VFF đã tin tưởng tôi - một bác sĩ vật lý trị liệu người Đức", Pablo Sawicky kết thúc những dòng tâm sự và chuẩn bị hành trang trở về quê nhà tại Đức. 

Theo kế hoạch, đội U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào cuối tháng 11, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu ở Thái Lan vào đầu tháng 12. 


Chuyen gia Duc viet 'tam thu' chia tay tuyen Viet Nam hinh anh 2
Pablo Sawicky thích các món ăn đường phố Việt Nam. Trong đó đặc biệt là phở và uống bia hơi vỉa hè. 

Theo Zing.vn/Ảnh: FBNV


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.