Chuyện ít biết về Đặng Đình Tiến

Sinh năm 1960, năm nay 49 tuổi - Đình Tiến đích thị là VĐV già nhất của đoàn TTVN tại SEA Games lần này. Trong các VĐV mà anh từng gặp tại giải, có người chỉ bằng tuổi con gái anh.

Theo Đặng Đình Tiến, cái lợi của người lớn tuổi chơi billiards là nhiều kinh nghiệm thi đấu nên vào trận bình tĩnh và tính toán kỹ càng từng quả đánh.

* Không cho con nối nghiệp

Có hai con (“nếp tẻ” đầy đủ) cũng mê billiards không kém cha nhưng ĐKVĐ SEA Games 25 Đặng Đình Tiến cho biết sẽ không cho con theo nghiệp của mình bởi “mình khổ nhiều với lại trót theo nghề này rồi, còn con cái phải xác định cho tụi nó học hành đàng hoàng để có nghề nghiệp ổn định sau này”.

* Tiến “cụt”, Tiến “kẹo”

Đồng nghiệp hay gọi vui về anh như vậy bởi Đặng Đình Tiến bị đứt mất hai lóng tay ngón út do bị máy cắt giấy cắt mất lúc còn đi làm ở xưởng giấy vào năm 1983. Sau này với thói quen thường nhai kẹo cao su khi vào thi đấu, Đặng Đình Tiến có thêm biệt danh Tiến “kẹo”.

* Cà-phê vỉa hẻ, ăn cơm hộp

Trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 25, Đặng Đình Tiến có thói quen uống cà-phê vỉa hè trong NTĐ Phan Đình Phùng. Đến giờ trưa, anh lại đặt cơm hộp để ăn. Những ngày thi đấu tại Lào, do NTĐ ở xa làng SEA Games nên Đặng Đình Tiến lại trung thành với cơm hộp và cà-phê vỉa hè.

Theo Quỳnh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.