CLB Hải Phòng lên tiếng về án phạt của VFF

Với những hành vi quậy phá bằng pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng cuối tuần qua

Với những hành vi quậy phá bằng pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng cuối tuần qua, các CĐV đất Cảng đã phải nhận án phạt từ ban kỷ luật VFF. Tuy nhiên, án phạt này lại không nhận được sự đồng tình của nhiều người, đặc biệt là phía CLB Hải Phòng.

Chiều 27/6, Ban kỷ luật VFF đã ban hành các quyết định kỷ luật với một số vụ việc xảy ra ở vòng 14 V-League. Nổi bật trong số đó là những quyết định liên quan đến vụ các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng, ném đồ vật xuống sân Mỹ Đình ở trận gặp Hà Nội FC (thua 0-2).

Theo đó, với những hành vi trên, các CĐV đất cảng đã bị nhận án cấm đến sân khách trong các trận đấu còn lại ở V-League mùa giải năm nay. Ngoài ra vụ làm loạn của các CĐV Hải Phòng còn khiến BTC trận đấu Hà Nội - Hải Phòng "vạ lây" khi bị phạt 50 triệu đồng.

 CLB Hải Phòng (đỏ) phản ứng sau án phạt của VFF - Ảnh: Gia Hưng

CLB Hải Phòng (đỏ) phản ứng sau án phạt của VFF - Ảnh: Gia Hưng

Ngay sau án phạt, phía Hải Phòng đã lên tiếng về sự vô lý từ ban kỷ luật. Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã bày tỏ sự bức xúc khi biết tin ban kỷ luật VFF cấm CĐV Hải Phòng đến các sân khách hết mùa giải. Ông Hùng nhấn mạnh: “Hải Phòng không có Hội cổ động viên, không đăng ký với VPF nên không thể cấm họ vào sân xem bóng đá. Ban kỷ luật gửi văn bản về nơi đâu để thông báo?”.

Cũng theo ông Hùng, trận Hà Nội và Hải Phòng có hơn 2000 nghìn người thì chỉ khoảng chục người đốt pháo, còn đám đông là khán giả đi xem. Vậy ban kỷ luật VFF lấy quyền gì cấm khán giả xem bóng đá?

Chủ tịch CLB Hải Phòng khẳng định chuyện các khán giả đốt pháo sáng trên sân Mỹ Đình là đáng lên án, không thể chấp nhận. Tuy nhiên án phạt của ban kỷ luật đưa ra là không hiểu gì về luật, và quan trọng nhất là chẳng biết phạt ai khi mà Hội CĐV Hải Phòng không tồn tại.

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Hải Phòng Trương Việt Hoàng cho rằng án phạt của ban kỷ luật VFF là quá nặng tay. Việc Hải Phòng không có CĐV tiếp lửa trên sân khách sẽ là một bất lợi rất lớn.

Theo Dantri.com.vn


CLB Hải Phòng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.