Con trai Rooney “đầu quân” cho đại kình địch Man City

Thiếu niềm tin vào Man Utd, thủ quân Wayne Rooney đã chuyển cậu con 7 tuổi sang Học viện bóng đá của đại kình địch Man City.

Thiếu niềm tin vào Man Utd, thủ quân Wayne Rooney đã chuyển cậu con 7 tuổi sang Học viện bóng đá của đại kình địch Man City.

Mong muốn con trai Kai, 7 tuổi, nối nghiệp quần đùi áo số của cha, Wayne Rooney đã đăng ký cho con theo học tại Học viện bóng đá trẻ Manchester United. Nhưng mới đây, thủ quân Quỷ đỏ lại thay đổi quyết định, chuyển con sang “gửi gắm” lò đào tạo của đối thủ cùng thành phố Manchester.

Con trai Rooney dau quan cho dai kinh dich Man City hinh anh
Wayne Rooney và cậu con trai cả Kai trong màu áo của Manchester United

Nguyên nhân chính khiến tiền đạo 31 tuổi đưa ra quyết định này chính bởi anh thiếu niềm tin vào chính đội bóng chủ quản trong công tác đào tạo tài năng trẻ. Tháng trước, các lứa trẻ của 2 đội bóng M.U và Man City có dịp so tài. Kết quả khiến nhiều người phải bất ngờ khi các đội U13, 14 và 15 của Man Xanh đều giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ Quỷ đỏ. Chung cuộc, M.U đã để thủng lưới 20 bàn mà không có nổi 1 bàn thắng gỡ gạc nào.
 
Con trai Rooney dau quan cho dai kinh dich Man City hinh anh
Kai Rooney xuất hiện cùng cha trong màu áo của ĐT Anh 

Theo nguồn tin, khi đến với Man City, con trai của Rooney đã gây ấn tượng mạnh và được các HLV đánh giá khá cao. Tuy nhiên con đường để cậu nhóc 7 tuổi có được suất thi đấu chính thức trong đội hình U9 của CLB này vẫn còn rất dài, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.
 
“Hầu hết các cầu thủ được đào tạo ở đây đều khoảng 9 tuổi. Họ đều có niềm đam mê bóng đá nên học hành tập trung. Dù vẫn còn quá sớm để nói về tương lai sau này của lũ trẻ. Nhưng tôi chắc chắn một điều, khi tài năng được ươm mầm đúng cách sẽ phát triển đạt mức tối ưu. Mỗi CLB đều tìm kiếm tài năng trẻ cho đội bóng của họ, ở khắp mọi nơi chứ không nhất thiết là phải ở lò đào tạo của chính CLB ấy”, một HLV Man City cho biết.
 
Con trai Rooney dau quan cho dai kinh dich Man City hinh anh
 Con trai cựu danh thủ M.U Van Persie cũng đang theo học ở Học viện bóng đá Man City

Hiện uy tín của Học viện bóng đá M.U giảm sút nghiêm trọng, số lượng học viên đăng ký học ở đây ngày càng ít đi.  Được biết, ngoài Wayne Rooney, 3 cựu danh thủ Man Utd là  Phil Neville, Robin Van Persie, Darren Fletcher cũng cho con mình theo học ở Học viện bóng đá của Man City thay vì CLB cũ.

Theo Thể Thao Việt Nam

Rooney


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.