Cú sốc Muay Thái: Mất mạng vì... 3 kg

Các võ sĩ vẫn thường xuyên phải sử dụng biện pháp ép cân để tham dự những cuộc đấu

Các võ sĩ vẫn thường xuyên phải sử dụng biện pháp ép cân để tham dự những cuộc đấu, tuy nhiên khi lạm dụng việc này sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Hôm chủ Nhật (26/3) vừa qua, cảnh sát tại quận Muang Nakhon Ratchasima (Thái Lan) đã phát hiện xác võ sĩ Jordan Donald, quốc tịch Scotland, đang là một võ sĩ tự do thi đấu ở Thái Lan.

Cú sốc Muay Thái: Mất mạng vì... 3 kg - 1

Võ sĩ Scotland mất mạng ở Thái Lan vì ép cân quá đà

Nguyên nhân dẫn tới cái chết của Jordan được các bác sĩ xác định là do võ sĩ 22 tuổi bị mất nước nghiêm trọng nên đã bị đột tử. Theo báo chí địa phương, Jordan đang muốn giảm xuống 3 kg để đủ tiêu chuẩn chơi hạng 61 kg vào cuối tuần.

Ông chủ khách sạn nơi Jordan cư trú cho biết, võ sĩ người Scotland rời khỏi khách sạn lúc 11h30 hôm thứ bảy (25/3) và không trở về nữa. Dưới nhiệt độ buổi trưa lên tới 37 độ, Jordan mặc nhiều áo và khoác bên ngoài là áo vest ra đường chạy ép cân. Hậu quả anh đã ra đi không trở lại.

Lục tìm Facebook võ sĩ Jordan Donald, người ta thấy anh đăng dòng trạng thái khá nhiều mối giằng xé về cuộc sống: "Khi bạn rơi vào quãng thời gian khó khăn. Hãy suy nghĩ về nơi bạn bắt đầu và nơi mình đang sống".

Cú sốc Muay Thái: Mất mạng vì... 3 kg - 2

Võ sĩ Jordan tới Thái Lan để phát triển sự nghiệp võ thuật tuy vậy anh đã ra đi mãi mãi ở đây

Người đại diện Lamnammoon Sor của võ sĩ Scotland chia sẻ rằng võ sĩ 22 tuổi là người vui vẻ, có đam mê và rất khao khát được chiến đấu. Ông cho biết trước đó Jordan Donald đã thi đấu khoảng 70 trận ở Muay Thái nghiệp dư.

Rõ ràng cái chết của Jordan đã dấy lên một hồi chuông báo động với việc ép cân bằng mọi giá để thi đấu. Hẳn trong sự nghiệp thi đấu các võ sĩ đã từng phải ép cân, tuy nhiên họ sẽ phải thực hiện điều đó một cách khoa học nếu không muốn gặp bị kịch như Jordan.

Theo Khampha.vn/Daily Mail



Jordan Donald

võ sĩ tự do


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.