Cựu cầu thủ Iran: ‘Thua U23 Việt Nam là bi kịch’

Trên tờ Team Melli, cựu danh thủ bóng đá Iran Bizar Zolfaghar - Nasab thừa nhận việc đội U23 nước này để thua 1-4 trước U23 Việt Nam là một bi kịch thật sự.

Trên tờ Team Melli, cựu danh thủ bóng đá Iran Bizar Zolfaghar - Nasab thừa nhận việc đội U23 nước này để thua 1-4 trước U23 Việt Nam là một bi kịch thật sự.

“Thất bại này quá cay đắng và không thể chấp nhận được. Nếu Iran thi đấu với Hàn Quốc, Nhật Bản và để thua với tỷ số như vậy thì có thể biện minh khi đối thủ là đội bóng có trình độ cao. Tuy nhiên, khi đối thủ là Việt Nam, đội bóng chỉ đến từ nền bóng đá hạng 3, hạng 4 ở châu lục thì thất bại này quá bi thảm”, Nasab cho biết.

“Đây rõ ràng là một dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của HLV và người quản lý đội bóng. Sự thiếu hiểu biết về các cầu thủ Việt Nam, không đánh giá đúng đối thủ, quản lý yếu kém và không chăm lo tốt cho đội bóng là những nguyên nhân dẫn đến thất bại. Trận thua không phải một tai nạn. Các cầu thủ hoàn toàn chưa sẵn sàng về thể lực, kỹ, chiến thuật ở trận đấu với Việt Nam”, cựu danh thủ này tiếp lời.

Báo chí và các quan chức của bóng đá Iran không thể tiêu hóa nỗi thất bại 1-4 trước U23 Việt Nam. Ảnh: Team Melli.
Báo chí và các quan chức của bóng đá Iran không thể tiêu hóa nổi thất bại 1-4 trước U23 Việt Nam. Ảnh: Team Melli.

Trong lịch sử các kỳ Asian Games, tuyển Iran và sau này là đội U23 đã 4 lần đoạt HCV. Họ là đội giàu thành tích nhất tại đấu trường này. Ở Asian Games 17 năm nay, U23 Iran được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch khi đội hình có những cầu thủ rất chất lượng, từng khoác áo ĐTQG.

HLV của họ hiện tại, Nelo Vingada (Bồ Đào Nha) là người được Carlos Queiroz - HLV ĐTQG Iran và là thầy của Ronaldo tiến cử cho Liên đoàn bóng đá Iran để dẫn dắt đội U23. Dù để thua thảm U23 Việt Nam nhưng cả Queiroz lẫn cựu danh thủ Nasab đều tin rằng U23 Iran sẽ sớm tìm lại được chiến thắng.

“Vingada biết những gì mình đang làm. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ giành chiến thắng và thành công ở trận đấu tiếp theo”, Carlos Queiroz, người vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm dẫn dắt ĐT Iran cho biết về người đồng hương của mình. Trong khi cựu danh thủ Bizan Nasab thừa nhận U23 Iran vẫn rất sáng cửa để vào chung kết.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.