Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Chơi chắc chắn và tinh quái, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia 3-1, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng A sau loạt trận thứ 3, đồng thời mở toang cánh cửa vào bán kết cho đoàn quân HLV Calisto...

Trước cuộc đối đầu với Malaysia, U23 Việt Nam hiện cùng dẫn đầu bảng A với 4 điểm (bằng U23 Thái Lan). Chỉ cần một thắng lợi trước đối thủ trực tiếp này, thầy trò HLV Calisto sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết. Đây là mục tiêu không hề dễ dàng nhưng với quyết tâm cao độ, các chàng trai áo trắng đã chơi cực hay và hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

U23 Việt Nam đã chiếm lợi thế lớn khi có được quả penalty thành công của Thanh Bình. Sau đó, Tiến Thành nâng tỷ số lên 2-0 trước khi Hoàng Quảng mắc sai lầm đánh đầu về lưới nhà. Tuy nhiên, Trọng Hoàng đã ấn định thắng lợi 3-1 cho U23 Việt Nam trong sự bất lực của đối thủ.

Với 7 điểm sau 3 trận, U23 Việt Nam chỉ cần hòa Campuchia ở lượt cuối (ngày 11/12) là chính thức đoạt vé vào bán kết. Con đường chinh phục tấm HCV SEA Games 25 đang khá thuận lợi đối với thầy trò HLV Calisto.

Cả hai đội nhập cuộc khá chậm và chủ yếu đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà. Cơ hội đầu tiên đã đến với U23 Việt Nam ở phút thứ 3 khi từ đường tạt bóng bên cánh phải của Trọng Hoàng, Tiến Thành bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc cực kỳ đáng tiếc.

U23 Việt Nam phối hợp khá ăn ý bên cánh trái và Thành Lương đã bị phạm lỗi khá nguy hiểm bên ngoài vòng cấm . Thanh Bình bước lên thực hiện cú đá phạt và một cầu thủ đứng hàng rào của Malaysia (Sarrani) đã dùng tay cản bóng. Trọng tài đã không ngần ngại cho U23 Việt Nam được hưởng quả 11m ở phút thứ 9.

Dù phải thực hiện quả penalty đến 2 lần nhưng tiền đạo Thanh Bình vẫn dễ dàng hạ gục thủ thành Farizal, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Đoàn quân HLV Calisto chơi khá chủ động với những miếng phối hợp khá ăn ý, tuy nhiên các chàng trai Việt Nam vẫn thiếu sự chính xác ở các pha xử lý cuối cùng.

Phút 23, U23 Malaysia có pha dứt điểm đầu tiên khi Sarrani sút bóng ở góc hẹp, bóng chạm mép lưới bên phải. Nhưng chỉ 1 phút sau, U23 Việt Nam tổ chức phản công nhanh và Thanh Bình có đường chọc khe tinh tế cho Tiến Thành băng lên dứt điểm gọn gàng đánh gục Farizal, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân HLV Calisto.

Nhưng đến phút 25, U23 Việt Nam phải nhận bàn thua do Hoàng Quảng lóng ngóng đánh đầu đốt lưới nhà từ pha tạt bóng bên cánh phải của đối phương. U23 Malaysia có được bàn gỡ 1-2 khá bất ngờ.

Hai phút sau, Thành Lương nỗ lực chuyền sang cho Trọng Hoàng tạt bóng đẹp mắt vào trong cho Thanh Bình, tiếc là hậu vệ Malaysia lao vào cản phá khá dũng mãnh. Tiếp đó, Thành Lương bất ngờ tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 33, thủ thành Tấn Trường chọn vị trí thiếu chính xác, bóng đến chân Sarrani, rất may là tiền đạo số 13 này lại dứt điểm vọt xà ở tư thế không bị ai kèm. Sau đó 2 phút, hàng thủ U23 Việt Nam để Safig đánh đầu tự do trong vòng cấm, bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Thanh Bình phối hợp cùng Thành Lương trước khi chuyền sang cho Trọng Hoàng dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, bóng đi chìm khiến Farizal đành bó tay. 3-1 cho U23 Việt Nam và đó là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, U23 Malaysia chỉ động dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Rahim tung cú sút khá nguy hiểm nhưng bóng lại đập chân hậu vệ U23 Việt Nam ra ngoài. Sau đó, đến lượt Talaha đi bóng qua Xuân Hợp, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng lại đi quá thiếu chĩnh xác.

Đến phút 52, Trọng Hoàng dứt điểm khá quyết đoán từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. Sau đó 1 phút, thủ môn Tấn Trường lao ra dũng cảm ôm gọn trái bóng trong chân tiền đạo Malaysia, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Sốt ruốt trước thế trận bế tắc, HLV Malaysia tung tiền đạo Zaquan vào sân nhằm tăng cường sức mạnh hàng công. U23 Việt Nam khá sắc sảo trong các đường phản công khi ở phút 61, Hoàng Quảng chọc khe tinh tế cho Thanh Bình băng xuống khá trống trải nhưng cú lốp bóng của cầu thủ người Đồng Tháp lại quá nhẹ, để Farizal dễ dàng bắt gọn.

Ở phút 68, sau hàng loạt pha bóng tấn công đáng chú ý bên cánh phải, Thái Dương tung cú vuốt má ngoài điệu nghệ, thủ thành Farizal đã chịu thua nhưng bóng lại tìm đúng mép lưới bên phải. U23 Malaysia dồn lên tấn công nhưng họ vấp phải một hàng thủ vô cùng chắc chắn và hiệu quả của đoàn quân HLV Calisto.

Phút 74, Đình Tùng đã đưa bóng vào lưới Malaysia nhưng trọng tài không công nhận do trước đó, Thành Lương đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương. U23 Việt Nam chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, khiến U23 Malaysia dù rất nỗ lực vẫn không thể tiệm cận cầu môn Tấn Trường.

Về cuối trận, các cầu thủ Malaysia không giữ nổi bình tĩnh liên tục phạm lỗi với Hoàng Quảng, Chu Ngọc Anh. Trong đó, tiền đạo vào sân thay người Zaquan lĩnh thẻ vàng thứ hai rời sân do phản ứng trọng tài. Và tỷ số 3-1 chung cuộc đã nghiêng về phía U23 Việt Nam. Chỉ cần hòa Campuchia ở lượt cuối, thầy trò HLV Calisto sẽ chính thức giành vé vào bán kết.

Đội hình thi đấu U23 Việt Nam

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Long Giang - Xuân Hợp, Hoàng Quảng, Đình Đồng.

Tiền vệ: Quý Sửu - Thanh Hưng (Ngọc Anh 40")- Trọng Hoàng (Thái Dương 65"), Thành Lương, Tiến Thành.

Tiền đạo: Thanh Bình (Đình Tùng 71").

Theo Anh Tuấn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.