Dành HCV AI Games 3: Đá cầu nam VN vẫn là số 1 thế giới

Vào lúc 9h sáng nay 4/11 tại nhà thi đấu quận Hoàng Mai, Hà Nội, trận chung kết đồng đội nam môn đá cầu rất được chờ đợi giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đã diễn ra hết sức kịch tính. Phần thắng cuối cùng đã thuộc về các chàng trai của nước chủ nhà Việt Nam.

Việc cả hai ĐT nam và nữ Việt Nam có mặt ở trận chung kết gặp ĐT nam, nữ Trung Quốc là điều đã được dự báo từ trước. Và cũng chỉ có Trung Quốc là đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Việt Nam trong các giải đấu gần đây của môn đá cầu. Trong khi ĐT nữ Việt Nam có vẻ đuối hơn các cô gái Trung Quốc thì các chàng trai Việt lại luôn vượt qua Trung Quốc trong những trận chung kết của từng giải đấu.

Sở dĩ NHM Việt Nam có một chút lo ngại cho ĐT đá cầu nam Việt Nam là hai ngày trước đó, tại vòng bảng, Việt Nam bất ngờ để cho Trung Quốc lội ngược dòng thành công và giành phần thắng với tỷ số 2 - 1. Ở trận đấu đó, sau khi giành chiến thắng set đầu, đội chủ nhà có phần chủ quan và để Trung Quốc thắng ngược ở set thứ 2 cho dù chúng ta đã liên tục dẫn điểm ở những pha cầu đầu tiên. Sang set đấu thứ 3, Việt Nam một lần nữa dẫn điểm Trung Quốc song lại để đối phương lật ngược và giành thắng lợi. Đó cũng là lần đầu tiên đá cầu nam Trung Quốc vượt qua Việt Nam.

Tuy nhiên đến sáng nay trong trận đấu chung kết, sự thận trọng và quyết tâm của các cầu thủ Việt Nam đã không cho các cầu thủ Trung Quốc làm nên sự bất ngờ lần thứ 2.

Ra sân với 3 cầu thủ là Nguyễn Tiết Cương, Lê Minh Triều, Nguyễn Ngọc Bách cùng tâm lý vững và sự tôn trọng đối thủ, bộ ba của Việt Nam đã vào trận rất tự tin. Trong khi đó, Haoguang Hao, Junjian Li và Xinyao Zhang của Trung Quốc cũng tỏ ra bình tĩnh và tự tin sau khi đã có chiến thắng ở vòng bảng. Ở set đấu đầu tiên, thật đáng khen cho đội bạn khi họ liên tục bám đuổi và giằng co từng điểm số với ĐT Việt Nam. Họ chỉ chịu thua 21 -23 bằng những điểm số phụ khi set đấu vượt qua ngưỡng 21 điểm.

Có được chiến thắng, các cầu thủ Việt Nam phần nào cởi bỏ được gánh nặng áp lực của hàng trăm khán giả có mặt tại nhà thì đấu quận Hoàng Mai. Họ thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều để rồi sang set đấu thứ 2, ĐT đá cầu nam Việt Nam nhanh chóng hạ đối thủ với tỷ số 21-14, qua đó giành chiếc HCV môn đá cầu nam AI Games 3.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong một trận chung kết môn đá cầu, các cầu thủ Việt Nam vượt qua Trung Quốc để khẳng định vị thế số 1 của mình. Hai lần trước đó là tại các kỳ giải vô địch Thế giới năm 2005 và 2007.

Ít phút sau đó đến lượt các cô gái Việt Nam bước vào trận chung kết nội dung đồng đội nữ gặp nữ Trung Quốc. Trong lịch sử những lần gặp nhau, nữ Việt Nam chưa từng vượt qua nữ Trung Quốc. Sức mạnh của nữ Trung Quốc đã được khẳng định tại nhiều giải đấu và ngay tại AI Games 3 lần này. Họ không để thua một set đấu nào và luôn có được chiến thắng cách biệt trước các đối thủ cho tới trước trận chung kết với Việt Nam.

Sức mạnh của nữ Trung Quốc nằm ở khả năng tấn công trực diện với những cú quét thẳng nhờ chiều cao tương đối tốt (trung bình 1m71), đặc biệt là chủ công số 9 Juan Wang (cao 1m72). Do tấn công trực diện và dùng chân quét cầu trên cao, nữ Trung Quốc luôn có được góc quan sát tốt nhất để đưa cầu vào những chỗ trống. Trong khi đó lối tấn công truyền thống của nữ Việt Nam là nhảy vít ngang hoặc móc chúi. Lối tấn công này có lực hơn nhưng lại không có được tầm nhìn rộng.

Sau gần 1 giờ thi đấu những Bé Sáu, Trịnh Thị Nga, và Thủy Tiên đã không thể vượt qua được những Juan Wang, Liyan Sun, Dongxiao Meng của Trung Quốc và để thua 0-2 bằng tỷ số các set là 15-21 và 17-21.

Môn đá cầu sẽ tiếp tục tại nhà thi đấu quận Hoàng Mai cho đến hết ngày 7/11 với 4 nội dung còn lại là Đôi nam, Đôi nữ, Đơn nam, Đơn nữ.

Theo Hà Thành



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.