Điều gì khiến Messi quyết định trở lại đội tuyển Argentina?

Lionel Messi đã thay đổi quyết định chia tay đội tuyển Argentina. Tất cả là do tình yêu anh dành cho đội tuyển là “quá lớn”.

Lionel Messi đã thay đổi quyết định chia tay đội tuyển Argentina. Tất cả là do tình yêu anh dành cho đội tuyển là “quá lớn”.

Sau thất bại trên chấm luân lưu trước Chile ở Copa America 2016, Lionel Messi đã bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển Argentina: “Với tôi, sự nghiệp ở tuyển quốc gia đã dừng lại. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trong phòng thay đồ sau trận đấu. Thật sự rất thất vọng. Tôi quyết định chia tay Argentina. Tôi tự đưa ra quyết định này và có lẽ nhiều người cũng mong muốn điều ấy”.

Dieu gi khien Messi quyet dinh tro lai doi tuyen Argentina?
Lionel Messi

Tuy nhiên, sau buổi gặp với tân HLV Argentina Edgardo Bauza, cầu thủ 29 tuổi này đã xác nhận anh sẽ quay trở lại đội tuyển quốc gia một lần nữa.

“Tôi nhìn thấy nền bóng đá Argentina đang gặp rất nhiều vấn đề. Tôi không muốn mình tạo thêm bất cứ vấn đề nào nữa. Chúng ta phải giải quyết các vấn đề hiện tại của Argentina. Tôi luôn cố gắng để giúp đỡ đội tuyển bằng tất cả những gì mình có. Tôi không muốn chỉ đứng ở ngoài và đưa ra những lời chỉ trích. Tôi muốn chính mình sẽ là người sửa chữa mọi vấn đề từ bên trong”, Messi chia sẻ.

Dieu gi khien Messi quyet dinh tro lai doi tuyen Argentina?
Messi muốn mình là người giải quyết các vấn đề hiện tại của Argentina

Lionel Messi là đội trưởng của đội tuyển Argentina. Anh cũng là chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển với 55 bàn thắng. Trong màu áo Barcelona, anh đã đoạt được rất nhiều chức vô địch danh giá. Điều ấy càng khiến Messi phải chịu áp lực lớn vì chưa giành được danh hiệu quan trọng nào trong màu đội tuyển quốc gia.

“Rất nhiều suy nghĩ đã đi qua đầu tôi vào cái ngày chung kết ấy. Tôi thực sự đã nghĩ tới việc ra đi nhưng, tôi quá yêu đất nước và chiếc áo này. Tôi cảm kích vì mọi người muốn tôi tiếp tục khoác áo đội tuyển Argentina. Hy vọng tôi sẽ sớm đem đến điều gì đó cho mọi người có thể ăn mừng”, Messi cho biết.

Dieu gi khien Messi quyet dinh tro lai doi tuyen Argentina?
Tình yêu Messi dành cho đội tuyển là quá lớn để anh có thể chia tay

Vài giờ sau quyết định quay trở lại đội tuyển, Lionel Messi ngay lập tức có tên trong danh sách triệu tập của HLV Bauza cho chiến dịch Vòng loại World Cup. Bắt đầu sẽ là trận đấu trên sân nhà trước Uruguay ngày 1/9 và tiếp sau đó là chuyến làm khách tới Venezuela hôm 6/9.

Theo Baodatviet.vn/TT&VH


Lionel Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.