Đội hình đắt giá nhất Champions League mùa này

Tổng giá trị đội hình đắt nhất Champions League năm nay là 617 triệu euro. Trong đó, Lionel Messi có mức phí trên thị trường cao nhất, khoảng 120 triệu euro.

Tổng giá trị đội hình đắt nhất Champions League năm nay là 617 triệu euro. Trong đó, Lionel Messi có mức phí trên thị trường cao nhất, khoảng 120 triệu euro.

Nhập mô tả cho ảnh
Đội hình đắt nhất Champions Leage mùa này.

Thủ môn : Manuel Neuer (Bayern, 35 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Người gác đền của Bayern là thủ môn tài năng hàng đầu châu Âu. Giá trị của Manuel Neuer tăng nhanh do thể hiện màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hùm xám. Nhờ sự xuất sắc của thủ thành người Đức, CLB chủ sân Allianz Arena đoạt mọi danh hiệu cao quý mùa trước. Năm nay, Neuer góp phần giúp Bayern vô địch Bundesliga trước 7 vòng đấu và tránh thất bại trước M.U ở tứ kết lượt đi Champions League.

Hậu vệ

David Alaba (hậu vệ trái, Bayern, 32 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Nhiều mùa giải gần đây, David Alaba luôn chứng tỏ là hậu vệ trái số 1 châu Âu nhờ phong độ chói sáng ở Bayern. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ người Áo chưa một lần vắng mặt trong đội hình Hùm xám xứ Bavaria tại Champions League. Điều đó cho thấy Alaba đang giữ mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola.

Thiago Silva (trung vệ, PSG, 40 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Giữ băng thủ quân của PSG, trung vệ người Brazil luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở hàng phòng ngự của CLB chủ sân công viên các Hoàng tử. Sự xuất sắc của Thiago Silva góp phần đưa PSG vào tứ kết Champions League. Còn tại giải quốc nội, CLB của thủ đô Paris dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 khi hơn đối thủ đứng ngay phía sau Monaco tới 13 điểm.

Sergio Ramos (trung vệ, Real, 40 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Tuyển thủ người Tây Ban Nha ra sân 33 trận ở La Liga và Champions League kể từ đầu mùa. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Sergio Ramos đạt 89,8%. Hiện tại, cầu thủ của Real được đánh giá là trung vệ hàng đầu châu Âu. Với khả năng giữ và chuyền bóng tốt, cộng điểm mạnh không chiến, đội phó của Kền kền trắng trở thành tấm lá chắn thép trong đội hình của HLV Ancelotti.

Philipp Lahm (hậu vệ phải, Bayern, 30 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Hai điểm mạnh của Lahm là chuyền và khống chế bóng. Hiện tại, tuyển thủ người Đức không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Dù vị trí sở trường là hậu vệ phải, nhưng thủ quân của Bayern đang đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria. Với sự xuất sắc của Lahm, đội chủ sân Allianz Arena vô địch quốc gia lần thứ 24 và đang hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vương Champions League.

Tiền vệ

Sergio Busquets (tiền vệ trung tâm, Barca, 45 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Busquets cho thấy hình ảnh của tiền vệ trung tâm toàn diện. Điểm mạnh của tuyển thủ người Tây Ban Nha là khả năng chuyền bóng. Trong 8 trận tại Champions League, cầu thủ khoác áo số 16 của Barca thực hiện các đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác 95%. Ngoài ra, Busquets còn đóng góp 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Schweinsteiger (tiền vệ trung tâm, Bayern, 40 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Phong độ của tuyển thủ người Đức tại giải quốc nội và Champions League rất ổn định. Cùng ghi 3 bàn trên mỗi mặt trận và thực hiện các pha chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác trên 91%, Schweinsteiger khẳng định mức độ ảnh hưởng đến thành tích và lối chơi của Bayern.

Mario Goetze (tiền vệ công, Bayern, 55 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Tuyển thủ người Đức là mẫu tiền vệ toàn diện ở châu Âu. Sau 30 lần khoác áo Bayern trên các mặt trận, Mario Goetze đóng góp 11 pha lập công và 6 đường kiến tạo cho Hùm xám xứ Bavaria. Với việc trở thành mắt xích quan trọng trong đội quân của Pep Guardiola, Goetze chứng tỏ là tiền vệ công đáng mơ ước với rất nhiều CLB.

Tiền đạo

Cristiano Ronaldo (lệch trái, Real, 100 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Ở vị trí tiền đạo lệch trái, không cầu thủ nào có thể sánh với Ronaldo về mức phí chuyển nhượng. Cách đây 5 năm, Real bỏ ra 80 triệu bảng để chiêu mộ CR7 từ M.U. Với việc duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định trong màu áo CLB Hoàng gia, giá trị của Ronaldo trên thị trường chuyển nhượng tăng lên khá nhiều. Để giữ chân ngôi sao người Bồ Đào nha, Real phải ký với anh bản giao kèo mới.

Lionel Messi (trung phong, Barca, 120 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Trung bình mỗi trận ở Champions League mùa này Messi thực hiện 4,8 cú sút. Sau 6 lần ra sân, tuyển thủ người Argentina có 8 pha lập công. Còn tại giải quốc nội, Leo đóng góp 23 bàn thắng cho CLB chủ sân Nou Camp. Với việc duy trì hiệu suất ghi bàn cao ở những mùa giải gần đây, Messi được trang Transfermarkt.de định giá cao nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Gareth Bale (lệch phải, Real, 80 triệu euro)

Nhập mô tả cho ảnh
Tuyển thủ chạy cánh người xứ Wales có mức phí chuyển nhượng kỷ lục khi chuyển đến đầu quân cho Real vào mùa hè 2013. Trong màu áo CLB Hoàng gia, Bale chơi xuất sắc với 17 bàn thắng và 15 pha kiến tạo sau 31 trận ở mọi giải đấu. Phong độ của cựu cầu thủ Tottenham góp phần giúp đội chủ sân Bernabeu có cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga và lọt vào tứ kết Champions League. 

Theo zing.vn/Ảnh: Getty Images



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.