ĐT Việt Nam: Hoàn thiện bản thân, nội soi đối thủ

Trước thềm trận đấu với Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng đã hoàn thành chiến thuật, nhân sự và phương án thay người để ĐTVN đảm bảo về chuyên môn mà vẫn thử nghiệm được vài vị trí. Hôm qua, đội bóng áo đỏ chỉ sửa một chút cách chơi và đầu tư thời gian để nội soi đối thủ.

Trước thềm trận đấu với Indonesia, HLV Phan Thanh Hùng đã hoàn thành chiến thuật, nhân sự và phương án thay người để ĐTVN đảm bảo về chuyên môn mà vẫn thử nghiệm được vài vị trí. Hôm qua, đội bóng áo đỏ chỉ sửa một chút cách chơi và đầu tư thời gian để nội soi đối thủ.

ĐT Việt Nam: Hoàn thiện bản thân, nội soi đối thủ

Về cơ bản, ĐTVN đã hoàn thiện được lối chơi của mình - Ảnh: Đức Cường

Trọng Hoàng và phép thử ở vị trí của Tấn Tài

Tấn Tài bị chấn thương chắc chắn không đá chính trận tới, để lại vị trí cho Trọng Hoàng. Đây là giải pháp thông minh bởi cầu thủ người xứ Nghệ có nền tảng thể lực sung mãn, chơi máu lửa và thường có những pha dâng cao, dứt điểm đầy đột biến. Nhưng sau buổi tập đầu, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Hoàng quá ham tấn công, trong khi nhiệm vụ phòng ngự từ xa, chống tình huống nhả bóng cho tuyến hai dứt điểm của đối thủ cũng rất quan trọng. Tôi cần phải chỉnh sửa thêm và yêu cầu Hoàng tích cực lui về phòng ngự hơn”.

Suốt đợt tập huấn tại Nha Trang, Tấn Tài được miễn tập với bóng nhưng chiều qua, anh đã xỏ giày vào tập và đứng trong đội hình chính. Một mặt, BHL muốn Tấn Tài tập để chuẩn bị cho VFF Cup tại TP.HCM tới đây, nhưng quan trọng hơn là thị phạm cho Trọng Hoàng về khái niệm “công thủ toàn lực”. HLV Phan Thanh Hùng cũng tiết lộ ông sẽ đăng ký Tấn Tài cho trận gặp Indonesia và có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết.

Không chỉ nỗ lực lấp đầy khoảng trống trong trường hợp vắng Tấn Tài bằng cách xây dựng một Trọng Hoàng toàn diện hơn, HLV Phan Thanh Hùng còn thử nghiệm thêm nhiều vị trí nữa. Đặc biệt, những cầu thủ khéo léo, có khả năng gây đột biến cao như Thành Lương, Văn Quyết, Vũ Phong cũng đặc biệt được quan tâm. ĐTVN đang nỗ lực chỉnh sửa lại cả đội hình chính lẫn những phương án dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.

Cả đội tuyển nghiên cứu… Indonesia

Ngay sau khi nhận được thông tin chính thức về trận giao hữu với Indonesia, BHL của ĐTVN liên tục cập nhật thông tin về đối thủ và trong ngày hôm qua, chủ đề này thực sự nóng bỏng khi đội tuyển xứ Vạn đảo đặt chân tới Hà Nội. Với trận lượt đi, HLV Phan Thanh Hùng, các trợ lý cũng như các tuyển thủ đã có cái nhìn tương đối toàn diện về đối thủ. Nhưng lần này, đội bạn có thêm những nhân tố mới mà đáng chú ý là bộ đôi Hà Lan mới nhập tịch là trung vệ Diego Robbie Michiels và tiền vệ Stefano Lilipally.

Mấy hôm nay, HLV thể lực Dylan Kerr thường xuyên theo dõi thông tin về Indonesia, tìm kiếm những video về cách chơi của đối thủ để nghiên cứu, phân tích. HLV Phan Thanh Hùng cũng xem lại những đoạn băng, ghi chép của mình trong trận lượt đi để từ đó có phương án về cách chơi, về nhân sự cho trận đấu mà ĐTVN vừa phải thể hiện được sự tiến bộ vừa tạo cơ hội thử thách cho các tuyển thủ.

Lâu lắm rồi, các tuyển thủ mới lại chăm “nội soi” đối thủ như vậy và những lúc nghỉ ngơi hay đi uống nước, các chàng trai của chúng ta lại mang theo Ipad hoặc smartphone để đọc và tìm hiểu về đối thủ. Không chỉ cập nhật những thông tin mới, mỗi người còn đưa ra quan điểm và cách “khoá chặt” Indonesia qua thực tế ở trận lượt đi. Đây chính là cơ sở để các tuyển thủ bày tỏ chính kiến trong buổi họp chuyên môn vào buổi sáng ngày diễn ra trận đấu.

“Ở trận đấu với Indonesia, BHL không đặt nặng thắng thua mà vấn đề nằm ở sự thể hiện của các tuyển thủ, sự tiến bộ của mỗi người sau 2 tuần tập luyện. Tuy nhiên, tuyệt vời nhất là ĐTVN vừa tiến bộ, vừa thử thách được các vị trí mới mà vẫn giành thắng lợi và đó là lý do chúng tôi tập luyện vất vả trong suốt thời gian qua”, HLV Phan Thanh Hùng tâm sự sau buổi tập.

Thủ quân Minh Đức đã sẵn sàng xung trận

Thông tin không thể tuyệt vời hơn với ĐTVN khi chấn thương của Minh Đức không quá nghiêm trọng và anh tập luyện bình thường trong buổi chiều qua. Chắc chắn, trung vệ xứ Nghệ sẽ thi đấu trận gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 6/10. Sự trở lại của Minh Đức không chỉ gia cố sức mạnh phòng ngự của chúng ta mà ĐTVN  còn không cần bầu thêm cán sự. Trước đây, khi Tấn Tài, Minh Đức bị đau và đứng trước khả năng không thể thi đấu, ĐTVN chỉ còn một đội phó là Công Vinh.
Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.