ĐTVN thiếu Xuân Trường, Tuấn Anh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông!

Cùng vì lý do chấn thương, ĐTVN có thể vắng mặt 2 ngôi sao trẻ tài năng trong lần đụng độ Afghanistan hôm 28/3 tại vòng loại Asian Cup

Cùng vì lý do chấn thương, ĐTVN có thể vắng mặt 2 ngôi sao trẻ tài năng trong lần đụng độ Afghanistan hôm 28/3 tại vòng loại Asian Cup 2019 tới đây.

ĐTVN thiếu Xuân Trường, Tuấn Anh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông!

ĐTVN hỏng AFF vì vắng Tuấn Anh?

Sau thất bại tại AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng từng đẩy 1 phần trách nhiệm sang bộ phận y tế, rằng đã khiến anh mất 3 trụ cột vì chấn thương. Hữu Thắng ngầm cho rằng, nếu có đủ 3 trụ cột ấy (bao gồm Tuấn Anh), đội đã chơi tốt hơn tại AFF Cup.

Thực tế thì tại giải AFF Cup 2016, người đá cặp ăn ý với Tuấn Anh ở tuyến tiền vệ là Xuân Trường đã chơi hay, để lại nhiều dấu ấn cá nhân trên ĐTQG Việt Nam. Thế nên, HLV Hữu Thắng có lý khi cho rằng thêm Tuấn Anh để hợp thành cặp đôi với Xuân Trường ở giữa sân thì ĐTVN sẽ mạnh hơn hẳn.

Từ đó, có thể thấy rằng nếu vắng cả Xuân Trường và Tuấn Anh, sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh ĐTVN trong trận tới gặp Afghanistan. Nhưng may cho HLV Hữu Thắng, nhìn sơ qua cũng thấy hiện tại ông sẽ có nhiều nhân tố trẻ để đặt niềm tin.

ĐTVN thiếu Xuân Trường, Tuấn Anh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông! - Ảnh 1.

ĐTVN nhiều khả năng vắng cả Xuân Trường - Tuấn Anh vì chấn thương ở trận gặp Afghanistan tới đây trên sân khách.

Vắng mợ thì chợ vẫn đông

HAGL xứng đáng là CLB để NHM đặt niềm tin vào bóng đá Việt Nam thế hệ trẻ. Điểm qua hiện tại, ngoài Xuân Trường, Tuấn Anh, CLB này có 3 ngôi sao sáng cho ĐTVN là Công Phượng, Văn Toàn và Vũ Văn Thanh.

Công Phượng đang dần tìm lại được phong độ, đặc biệt là đã khôi phục niềm tin, cảm giác bóng, thông qua những màn tỏa sáng gần đây tại V-League.

Sự thay đổi trong lối chơi của Công Phượng còn gây tranh cãi về tính hiệu quả nhưng nó cũng cho thấy cầu thủ này sẵn sàng hy sinh một phần cái tôi vì tập thể, đó là điều đáng quý.

ĐTVN thiếu Xuân Trường, Tuấn Anh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông! - Ảnh 2.

Lần này Công Phượng sẽ tỏa sáng ở màu áo ĐTQG?

Trong khi đó, Văn Toàn vẫn "tịt ngòi" ở V-League 2017, nhưng hiếm trận nào không chơi bùng nổ trong màu áo HAGL, với những pha đi bóng lắt léo, tốc độ, cực kì khó lường.

Lên ĐTQG, dưới bàn tay HLV Hữu Thắng, chắc chắn Toàn sẽ lại thể hiện phong độ hay như tại AFF Cup 2016, từng làm chao đảo nhiều hàng thủ đối phương.

Vũ Văn Thanh thì càng chơi càng hay, đặc biệt sau khi được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho lên đá tiền đạo ở HAGL. Cầu thủ này đã có 4 bàn thắng cho CLB phố Núi, một thành tích ấn tượng sau 8 vòng.

ĐTVN thiếu Xuân Trường, Tuấn Anh: Vắng mợ thì chợ vẫn đông! - Ảnh 3.

Vũ Văn Thanh đang chơi ngày càng ấn tượng.

Từ phố Núi nhìn lên thủ đô, nơi Quang Hải đang chơi quá hay trong màu áo Hà Nội FC, lại thấy thêm yên tâm cho HLV Hữu Thắng khi vắng Xuân Trường, Tuấn Anh.

Với kĩ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng chuyền và dứt điểm tốt, Quang Hải là nhân tố hứa hẹn sẽ gây bùng nổ ở tuyến giữa.

Sự ngỡ ngàng khi Công Vinh, Thành Lương giải nghệ đã qua đi. Mới vài tháng trước, người ta đặt câu hỏi ai sẽ thay thế 2 tượng đài này. Nhưng câu hỏi có vẻ đã có câu trả lời, khi bóng đá trẻ Việt Nam đang sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá.

Tre già măng mọc, chắc chắn khi trận đấu tới đây với Afghanistan diễn ra, thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục tạo sự hưng phấn không nhẹ cho NHM, dù có vắng mặt Xuân Trường, Tuấn Anh.

Theo Trí Thức Trẻ


Xuân Trường

Tuấn Anh

vòng loại Asian Cup 2019

ĐTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.