Federer và Murray cùng đi tiếp, Djokovic "ngã ngựa"

Roger Federer và niềm hy vọng của nước chủ nhà Murray đã tiến vào bán kết bằng những chiến thắng khá dễ dàng. Trong khi đó, hạt giống số 4 Djokovic và cựu vô địch Hewitt lần lượt thất thủ trước Tommy Haas và Andy Roddick.

Ngoại trừ khả năng giao bóng ăn điểm trực tiếp tốt hơn (23-7), Karlovic kém Federer về mọi mặt. “Tàu tốc hành” thực hiện được 39 cú đánh ăn điểm so với 29 của Karlovic. Số lỗi tự đánh hỏng của Federer chỉ là 7, thấp hơn nhiều 17 lỗi của tay vợt người Croatia. Karlovic không có cơ hội break-point nào, còn Federer đã có được 2 điểm break quan trọng trong hai set đầu tiên.

“Gã khổng lồ” Karlovic luôn "nhỏ bé" trước Federer

Trở lại diễn biến chính, sau một cú đánh trả giao bóng trái tay sở trường của Federer ở game thứ 5, Karlovic đã chịu mất điểm break đầu tiên kể từ đầu giải. Điểm break đó là vừa đủ cho “Tàu tốc hành” kết thúc thắng lợi set thứ nhất sau 23 phút.

Sự kiện

Sang set 2, tưởng như trận đấu sẽ phải bước sang loạt tie-break khi phần thắng luôn thuộc về tay vợt cầm giao bóng cho đến game thứ 10. Ở game thứ 11, liên tiếp một cú smash, một cú đánh trả trái tay và một cú đánh thuận tay đã giúp Federer ghi được điểm break thứ hai trong trận đấu.

Sự kiện

Karlovic thắng tất cả các game cầm giao bóng trong set 3 nhưng Federer cũng đã làm được điều tương tự. Bước vào loạt tie-break, Karlovic đánh trái tay ra ngoài để Federer có được điểm mini-break. Tay vợt số 2 thế giới người Thụy Sỹ ấn định chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 42 phút bằng một cú bạt trái tay sở trường.

Murray tiếp tục hành trình tới chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Chiến thắng này đồng nghĩa Federer tiến vào trận bán kết Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp. Với những gì đã thể hiện, “Tàu tốc hành” đang tràn đầy cơ hội đoạt được danh hiệu Grand Slam thứ 15 để trở thành tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cũng trên sân Trung tâm và cũng chỉ cần 1 giờ 42 phút, niềm hy vọng của người Anh Andy Murray đã làm nức lòng khán giả nhà khi đánh bại Juan Carlos Ferrero của Tây Ban Nha với tỷ số 7-5, 6-3, 6-2.

Điểm break ở game thứ 11 là vừa đủ giúp Murray giành phần thắng set thứ nhất. Ferrero nỗ lực ghi được điểm break ngay ở game đầu tiên set hai rồi vượt lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì ấn tượng nhất mà cựu binh người Tây Ban Nha làm được trong cả trận đấu. Murray thắng một mạch 5 game để kết thúc set thứ hai. Thể lực của Ferrero đã giảm xuống rõ rệt trong set 3 và Murray tất nhiên đã nhanh chóng tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu.

Ở hai trận bán kết còn lại, hạt giống số 24 Tommy Haas của Đức bất ngờ vượt qua hạt giống số 4 Novak Djokovic của Serbia với tỷ số 7-5, 7-6 (8-6), 4-6, 6-3. Andy Roddick đánh bại tay vợt đang hồi sinh mạnh mẽ Lleyton Hewitt với tỷ số sát nút 6-3, 6-7 (10-12), 7-6 (7-1), 4-6, 6-4. Tại bán kết, Tommy Haas sẽ gặp Federer, trong khi Roddick phải đối đầu Murray.

Theo Hoàng Hiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.