Giã nát Arsenal, Bayern cầm chắc vé vào tứ kết

Bayern Munich xem như đã bỏ chiếc vé tứ kết vào túi khi nghiền nát Arsenal với tỷ số 5-1 trên sân nhà Allianz Arena.

Bayern Munich xem như đã bỏ chiếc vé tứ kết vào túi khi nghiền nát Arsenal với tỷ số 5-1 trên sân nhà Allianz Arena.

Giã nát Arsenal, Bayern cầm chắc vé vào tứ kết

Bayern một lần nữa giành chiến thắng áp đảo trước Arsenal. Điều đó không chỉ thể hiện quả tỷ số 5-1 mà còn hiện hữu trong từng phút bóng lăn. Những con số thống kê phần nào chứng minh điều này, Bayern kiểm soát bóng 74%, tung ra 24 cú dứt điểm và thực hiện 784 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 90%. Những con số này bên phía Arsenal lần lượt là 26%, 7 cú dứt điểm và 270 đường chuyền với tỷ lệ 69%.

Về thế trận, sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhờ sự áp đảo về khả năng cầm bóng ở khu trung tuyến. Tuy nhiên, Hùm xám không vội vã dâng cao đội hình tấn công mà lên bóng một cách chậm rãi. Dù vậy, đội chủ nhà vẫn sớm có được bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc lóe sáng của Arjen Robben, với một pha đi bóng và dứt điểm sở trường.

Phút 30, Arsenal bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số do công của Alexis Sanchez. Bàn thắng này xuất phát từ tình huống đá 11m, tuy không thể đánh bại được Neuer ở pha dứt điểm đầu tiên nhưng ngôi sao người Chile vẫn kịp lao vào thực hiện cú đá bồi thành công. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì Pháo thủ thành London có thể làm được ở trận đấu này, bước sang hiệp 2 chỉ còn toàn ác mộng.

Cụ thể, từ phút 53 đến 88, Bayern ghi liền 4 bàn thắng và phung phí cả tá cơ hội ăn bàn khác. Arsenal thì vỡ vụn trước sức ép của đối phương và nếu như không có những pha cứu thua xuất thần của Ospina hay sự dễ dãi của trọng tài, Pháo thủ chắc chắn đã phải nhận một trận thua đậm hơn rất nhiều. Dù vậy, với chiến bại 1-5 này, cơ hội đi tiếp gần như đã không còn đối với thầy trò Wenger.

Đội hình thi đấu:
Bayern: Neuer, Lahm, Hummels, Martínez, Alaba, Xabi Alonso, Vidal, Robben (Rafinha 88'), Thiago, Costa (Kimmich 84'), Lewandowski (Mueller 86').
Arsenal: Ospina, Bellerín, Koscielny (Gabriel 49'), Mustafi, Gibbs, Xhaka, Coquelin (Giroud 77'), Iwobi (Walcott 66'), Oezil, Chamberlain, Alexis Sanchez

Theo Bongdaplus.vn

Arsenal

Bayern


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.