"HLV Calisto sẽ hài lòng với bản hợp đồng mới”

Đó là phát biểu của chủ tịch LĐBĐVN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ khi trao đổi với Tuổi Trẻ xung quanh chuyện tái ký hợp đồng với HLV trưởng Calisto.

* Quan hệ giữa VFF và HLV Calisto hiện nay thế nào, thưa ông?

- Chúng tôi đang có mối quan hệ rất tốt. VFF đang tạo mọi điều kiện tốt nhất cho HLV Calisto làm nhiệm vụ của mình ở ĐTQG lẫn U-23 VN. Chẳng hạn như trước khi cùng đội tuyển U-23 VN đi Côn Minh (Trung Quốc) tập huấn, HLV Calisto yêu cầu nên có máy móc hỗ trợ việc hồi phục nhanh chấn thương, tôi đã ký mua ngay dù nó có giá gần cả trăm triệu đồng...

* Nhưng sự chậm trễ trong việc tái ký hợp đồng khiến nhiều người cho rằng VFF hờ hững với HLV Calisto. Và cũng sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu HLV Calisto đến với T&T Hà Nội?

- Hợp đồng hiện tại của HLV Calisto còn đến tháng 5-2010 mới chấm dứt, nghĩa là đến tháng 12-2009 chúng tôi vẫn còn kịp để thương thảo với ông. Dù vậy, chúng tôi sẽ sớm tái ký hợp đồng với HLV Calisto ngay sau khi ban chấp hành VFF nhiệm kỳ mới ra mắt. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do nhiệm kỳ của tôi sắp kết thúc.

Do đó, nên để nhiệm kỳ mới của VFF làm việc đó bởi nó sẽ thích hợp hơn với mục tiêu mà họ vạch ra trong tương lai. Tuy nhiên, tôi có thể chắc chắn rằng VFF sẽ tái ký hợp đồng với HLV Calisto để làm việc lâu dài cho bóng đá VN, bởi ông ấy hơn hẳn những HLV ngoại khác trong việc phát hiện và bồi dưỡng các tài năng mới cho bóng đá VN.

* Ông nói thế nào về thông tin VFF chưa muốn tái ký hợp đồng với HLV Calisto bởi còn muốn xem thành tích của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 25?

- Điều đó hoàn toàn không chính xác bởi trong điều khoản của bản hợp đồng hiện tại, VFF không hề đặt ra chuyện sẽ không tái ký hợp đồng hay sa thải nếu như đội tuyển VN hay U-23 VN đạt thành tích không tốt. Thật ra một HLV chuyên nghiệp sẽ biết làm gì khi đội tuyển mình dẫn dắt thi đấu quá tệ.

* Với những thành công đã đem lại cho bóng đá VN, HLV Calisto có được tăng lương so với mức 12.000 USD/tháng như hiện nay?

- Chúng tôi đã bàn bạc với nhau về điều này và chắc chắn những điều khoản trong bản hợp đồng mới sẽ làm HLV Calisto hài lòng. Tuy chưa thể tiết lộ cụ thể nhưng theo tôi, mức lương sẽ được tăng lên cao do có thể vận động được các nhà tài trợ.

* Xin cảm ơn ông.

Theo Nguyễn Khôi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.