HLV Deschamps xem Henry như "kẻ thù" trước trận Pháp - Bỉ

Đêm nay, Thierry Henry sẽ ngồi ở hàng ghế huấn luyện của Bỉ, đối đầu với đội bóng quê nhà là Pháp để tranh vé vào chung kết World Cup

Đêm nay, Thierry Henry sẽ ngồi ở hàng ghế huấn luyện của Bỉ, đối đầu với đội bóng quê nhà là Pháp để tranh vé vào chung kết World Cup.

World Cup 1998 là ký ức hào hùng của người dân Pháp khi họ đăng quang ngôi vô địch trên chính sân nhà. 20 năm trước, Didier Deschamps và Thierry Henry từng cùng chiến tuyến nâng cao cúp vàng. Nhưng giờ đây, họ lại đối đầu nhau. Deschamps là HLV tuyển Pháp, còn Henry là trợ lý HLV của tuyển Bỉ.

HLV Deschamps xem Henry như kẻ thù trước trận Pháp - Bỉ - Ảnh 1.

"Khi bạn thi đấu cho một CLB ở nước ngoài, quay lại chạm trán với đội bóng quê hương đã là kẻ thù rồi. Còn tình huống này thì hơn thế nữa. Henry lại đối đầu với đội tuyển quốc gia của quê hương", HLV Deschamps chia sẻ trong buổi họp báo.

"Nhưng khi nhận lời làm trợ lý cho Martinez, Henry hẳn phải lường trước được. Chuyện này rồi có ngày xảy ra. Henry là người tôi tôn trọng. Nhưng đây hẳn là tình huống rất khó xử với cậu ấy".

HLV Deschamps xem Henry như kẻ thù trước trận Pháp - Bỉ - Ảnh 2.

Deschamps và Henry ở World Cup 1998.

HLV Martinez của Bỉ cũng dành những lời cảm ơn đến trợ lý Henry. Cựu HLV Everton chia sẻ: "Henry mang lại những gì mà Bỉ thiếu. Đội ngũ huấn luyện của chúng tôi có kinh nghiệm nhưng không nhiều ở sân chơi đội tuyển quốc gia. Henry mang lại điều đó, sự điềm tĩnh, kiến thức và cách để giành chiến thắng ở World Cup".

Pháp có phong độ ấn tượng ở World Cup 2018 với 4 trận thắng, 1 hòa, trong đó có chiến thắng trước Argentina hay Uruguay. Nhưng Bỉ còn xuất sắc hơn thế khi toàn thắng cả 5 trận, vượt qua Anh, Brazil.

"Sức mạnh của Bỉ đã thể hiện trong trận thắng Brazil", HLV Deschamps thận trọng. "Sự khác biệt lớn của Bỉ là họ có hàng công mạnh. Bỉ tấn công rất nhanh và chúng tôi phải đề phòng chuyện này".

Trận bán kết giữa Pháp và Bỉ diễn ra vào 1h ngày 11/7.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Deschamps

World Cup 2018

World Cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.