HLV Lê Thụy Hải: " Không có gì buồn cả, U23 Việt Nam đá thế là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời rồi"

U23 Việt Nam đã không thể vô địch U23 châu Á khi thua U23 Uzbekistan ở phút 120 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo làm được là quá tuyệt vời

U23 Việt Nam đã không thể vô địch U23 châu Á khi thua U23 Uzbekistan ở phút 120 nhưng những gì thầy trò HLV Park Hang Seo làm được là quá tuyệt vời!

Chia sẻ về trận chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan, HLV Lê Thụy Hải nói trong niềm tự hào:

"Không có gì buồn cả, các em đá thế là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời rồi. Hôm nay quả thật sân bãi làm chúng ta không chơi được, tất nhiên bạn cũng có ảnh hưởng nhưng chúng ta thiệt thòi nhiều hơn. Các em đã dũng cảm, quả cảm như thế này thì chúng ta phải chịu thôi. Chúng ta phải động viên nhau, Quang Hải có quả phạt tuyệt vời".

Nhận xét về trận đấu, ông tiếp: "Sang hiệp 2, chúng ta cũng chơi cân bằng với đội bạn rồi, vì không còn gì để mất. Thua như thế này thì ta phải chấp nhận thôi, đừng áy náy gì cả. Hầu hết những cầu thủ của chúng ta đều hết sức xuất sắc. Các em đã chiến đấu đến phút cuối cùng rồi".

Hành trình ở VCK U23 châu Á đã kết thúc, U23 Việt Nam đoạt ngôi vị Á quân, ghi tên mình vào lịch sử. Trước khi trận chung kết diễn ra, HLV Park Hang Seo cũng đã chia sẻ tiếp theo ông sẽ hướng tới các giải ở khu vực ĐNÁ. Ở sân chơi này, ông Hải "lơ" cho rằng sau chiến tích U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ khá lên rất nhiều song vô địch thì vẫn là điều khó khăn.

"Bóng đá Việt Nam sẽ phát triển từ đây, các bạn sẽ là nòng cốt của ĐTQG VN, đây là tiền đề để chúng ta phấn đấu, là tiền đề cho các CLB có đội trẻ phát triển. Tôi tin chúng ta sẽ thành công.

Nếu về ĐNÁ thì chúng ta sẽ hay hơn trước, nhưng để vượt lên, vô địch thì vẫn rất khó khăn, không nói trước được. Còn ở giải này, chúng ta đến đây, đá được như thế này là quá tuyệt vời rồi".

Nói về bóng đá trẻ Việt Nam trong tương lai tới, cựu GĐKT của CLB Thanh Hóa khẳng định: " Các bạn trẻ tới đây của chúng ta sẽ hay hơn trước, hay hơn rất nhiều. Hôm nay chúng ta đá tới phút cuối cùng rồi, 120 phút rồi".

HLV Lê Thụy Hải:  Không có gì buồn cả, U23 VN đá thế là tuyệt vời, trên cả tuyệt vời rồi - Ảnh 2.

Tình huống sút phạt dẫn tới bàn thắng của Quang Hải.

Khi được hỏi rằng liệu sau giải U23 châu Á, các cầu thủ của U23 Việt Nam có nhận được nhiều sự chú ý từ các tuyển trạch viên thế giới hay không, ông Hải lại đưa ra nhận xét khá bất ngờ:

"Chúng ta đừng bàn về chuyện đó, vì nói ra hơi buồn cười nhưng giải trẻ họ ít để ý lắm. Trừ ai xuất sắc, đa dạng thì mới có khả năng. Kể cả Quang Hải của chúng ta, khó mà đá được với các đội khác ở các nước có nền bóng đá mạnh".

Quả thật, sau một giải đấu thành công thì các cầu thủ U23 Việt Nam của chúng ta vẫn còn cả chặng đường dài phía trước. Lứa tuổi U23 vẫn trong giai đoạn chuyển giao từ trẻ lên chuyên nghiệp, là giai đoạn khó khăn bậc nhất của cuộc đời cầu thủ.

Hy vọng những tài năng bóng đá trẻ Việt Nam sau chiến tích lịch sử ở cấp châu lục sẽ vững vàng tiến bước, trở thành những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài giỏi của nước nhà.

Theo Trí Thức Trẻ


HLV Lê Thụy Hải

U23 Việt Nam

Quang Hải

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.