HLV Miura vất vả “chạy show” trong dịp nghỉ lễ

Mặc dù đã lên danh sách triệu tập U23 và ĐTQG chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018

Mặc dù đã lên danh sách triệu tập U23 và ĐTQG chuẩn bị cho SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 nhưng HLV Miura vẫn chẳng có phút giây nào thảnh thơi. Ông liên tục di chuyển trong những ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 để xem các trận đấu tại V-League.

>> ĐT Việt Nam ngập tràn hảo thủ

Ông Miura cho thấy tác phong làm việc rất chuyên nghiệp và mẫn cán. Dù 5/5 tới đã là đợt tập trung U23 tại Hà Nội chuẩn bị cho SEA Games 28 nhưng ông thầy người Nhật vẫn không bỏ lỡ những cơ hội cuối để thị sát và kiểm tra phong độ của các học trò ở cả lứa U23 lẫn ĐTQG.


Ông Miura thường xuyên có mặt dự khán các trận đấu tại V-League 2015

Trong 3 ngày đầu tháng 5, ông Miura sẽ di chuyển liên tục với hành trình dọc miền Tây để dự khán các trận đấu tại vòng 12 V-League. Cụ thể, HLV này sẽ tới Đồng Tháp để chứng kiến trận Đồng Tháp – Hà Nội T&T (diễn ra vào 16h00 ngày 1/5). Tiếp sau đó ông di chuyển ngay về Long An để theo dõi trận Đồng Tâm Long An – Hải Phòng (diễn ra vào 17h00 ngày 2/5). Cuối cùng ông sẽ tới Cần Thơ để chứng kiến đội chủ nhà gặp  Hải Phòng (diễn ra vào lúc 16h00 ngày 3/5). Ngay sau đó ông bay về Hà Nội nghỉ ngơi 1 ngày trước khi “hội quân” cùng U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam.

Trong thời gian này, ông chỉ đạo và huấn luyện song song cả hai đội tuyển tập luyện. Theo kế hoạch, Ngày 21/5, đội sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) để đá trận lượt đi Vòng loại World Cup 2018 với chủ nhà Thái Lan, diễn ra vào ngày 24/5. Kết thúc trận đấu này, HLV Miura sẽ di chuyển sang Singapore để dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28.

Ý định của ông Miura đã rõ ràng khi kiểm tra phong độ của một loạt các tuyển thủ U23 và ĐTQG có mặt ở các trận đấu này như Trần Chí Công, Huỳnh Tấn Tài, Phạm Hoàng Lâm (ĐT.LA); Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Vũ Ngọc Thịnh, Nguyễn Minh Châu, Vương Quốc Trung (Hải Phòng); Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) hay Lê Thanh Bình, Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Hữu Dũng (Thanh Hóa).

Ông Miura cũng đã tính tới những phương án dự phòng và chuyến “vi hành” vòng 12 này để “ngắm nghía” đưa những gương mặt triển vọng vào danh sách để dự phòng những cầu thủ được triệu tập ở hai đội tuyển bị chấn thương trong quá trình luyện tập.
 

Theo kenh14.vn/Tri thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.