HLV tuyển Pháp thất vọng khi Rabiot bất mãn với kế hoạch World Cup

Huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết ông không hài lòng khi biết tin Adrien Rabiot từ chối nằm trong kế hoạch của tuyển Pháp

Huấn luyện viên Didier Deschamps cho biết ông không hài lòng khi biết tin Adrien Rabiot từ chối nằm trong kế hoạch của tuyển Pháp.

Hành động của Rabiot khiến cổ động viên tuyển Pháp khó chịu. Với HLV Deschamps, ông gọi đó là quyết định sai lầm trên tờ ESPN: “Tôi rất ngạc nhiên. Có thể hiểu được cậu ấy thất vọng ra sao, nhưng đó là sai lầm lớn. Hy vọng sau trường hợp này, cậu ấy sẽ suy nghĩ trưởng thành hơn”.

Vừa qua, Rabiot tuyên bố rời khỏi kế hoạch của tuyển Pháp vì nhận thấy không được HLV Deschamps coi trọng. Trước đó, tiền vệ đang khoác áo PSG bị loại khỏi danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2018 và chỉ được HLV Deschamps đưa vào nhóm dự phòng.

HLV tuyen Phap that vong khi Rabiot bat man voi ke hoach World Cup hinh anh 1
Deschamps khó chịu với quyết định của Rabiot. 

Vị chiến lược gia 49 tuổi cho hay: “Rabiot tự loại bỏ mình khỏi kế hoạch của tôi. Đội tuyển Pháp phải được ưu tiên hơn mọi thứ. Rabiot chỉ là cầu thủ trẻ. Một người chơi bóng ở cấp độ chuyên nghiệp không thể để cảm xúc chi phối hành động”.

Bên cạnh Rabiot, hàng loạt cầu thủ tài năng khác của đội tuyển Pháp phải chờ đợi cơ hội tham dự World Cup 2018 bằng "cánh cửa phụ" như Anthony Martial, Kingsley Coman và Alexandre Lacazette.

HLV tuyen Phap that vong khi Rabiot bat man voi ke hoach World Cup hinh anh 2
Danh sách chính thức của tuyển Pháp được triệu tập.

Ở tuổi 23, Rabiot là trụ cột của tuyến giữa PSG. Mùa giải 2017/18, Rabiot ra sân 49 trận trên mọi đấu trường, đóng góp 4 bàn thắng và 7 kiến tạo cho đội chủ sân Công viên Các hoàng tử. Ở độ tuổi của mình, Rabiot được giới chuyên môn đánh giá là tài năng xuất chúng của nước Pháp.

Dù vậy, trong bối cảnh bóng đá Pháp rơi vào cuộc “khủng hoảng" thừa tài năng, việc Rabiot bị loại khỏi đội hình chính là điều dễ hiểu khi trong tay HLV Deschamps có nhiều phương án chất lượng hơn. Paul Pogba, N’golo Kante, Blaise Matuidi, Steven Nzonzi và Corentin Tolisso là 5 cái tên được lựa chọn ở tuyến giữa.

Với việc từ chối nằm trong kế hoạch của tuyển Pháp, cơ hội dự World Cup 2018 chính thức khép lại với Rabiot. Không dừng lại ở đó, tiền vệ 23 tuổi khó lòng có tương lai ở tuyển Pháp nếu như HLV Deschamps còn tại vị.

Theo Zing.vn/ Ảnh: Getty Images


HLV Deschamps

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.