HLV Van Gaal chính thức dẫn dắt M.U, Ryan Giggs làm trợ lý

Ngày 19/5, M.U đã bổ nhiệm Louis Van Gaal làm HLV trưởng với thời hạn 3 năm. Tiền vệ Ryan Giggs sẽ giữ vai trò trợ lý cho chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan.

Ngày 19/5, M.U đã bổ nhiệm Louis Van Gaal làm HLV trưởng với thời hạn 3 năm. Tiền vệ Ryan Giggs sẽ giữ vai trò trợ lý cho chiến lược gia 62 tuổi người Hà Lan.

Thông báo trên website chính thức của M.U ghi: "Louis Van Gaal đã được bổ nhiệm làm HLV của M.U. HLV Van Gaal sẽ chính thức dẫn dắt CLB kể từ mùa giải 2014-2015. Ông đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Nhập mô tả cho ảnh
HLV Van Gaal sẽ dẫn dắt M.U sau khi World Cup 2014 kết thúc. Ảnh: Daily Mail

"Hiện tại, HLV Louis Van Gaal vẫn tiếp tục làm nhiệm vụ tại đội tuyển Hà Lan. Sau khi World Cup kết thúc, ông sẽ chuyển tới M.U. Người từng dẫn dắt M.U trong những trận đấu cuối mùa giải là Ryan Giggs sẽ được bổ nhiệm làm trợ lý của HLV Van Gaal".

Trước khi nhận lời dẫn dắt M.U, HLV Van Gaal từng gặt hái rất nhiều thành công cùng các CLB như Ajax (3 chức vô địch Hà Lan, 1 UEFA Cup, 1 Champions League, 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp liên lục địa), Barcelona (2 La Liga, 1 cúp nhà Vua, 1 siêu cúp châu Âu) và Bayern Munich (1 chức vô địch Bundesliga).

Ông Van Gaal phát biểu sau khi chính thức được bổ nhiệm: "M.U là CLB có tham vọng lớn. Tôi cũng có những tham vọng lớn. Và điều đó giúp tôi có niềm tin chắc chắn sẽ làm nên lịch sử cùng đội bóng".

Nhập mô tả cho ảnh
CĐV M.U chào đón HLV Van Gaal trên fanpage. Ảnh: MUFC

Trong khi đó, Phó chủ tịch M.U, ông Ed Woodward cho biết: "Những thành công và các danh hiệu của Van Gaal ở các giải đấu trên khắp châu Âu trong suốt sự nghiệp của mình giải thích vì sao ông là sự lựa chọn hoàn hảo cho M.U".

HLV Van Gaal sẽ có một mùa hè bận rộn. Không chỉ lo dẫn dắt ĐT Hà Lan tại World Cup, khởi tranh vào ngày 12/6 tới, ông còn phải bổ sung nhân sự cho M.U. Quỷ đỏ vừa chia tay những trụ cột như Vidic, Ferdinand, Ryan Giggs và rất có thể sẽ tiếp tục "thanh lý" đội hình.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, tân HLV người Hà Lan sẽ được đầu tư 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ ngôi sao. Truyền thông xứ sương mù còn đi trước một bước, dự đoán những cái tên có thể khoác áo M.U vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Ngoài ra, ông còn được kỳ vọng khai sinh thế hệ vàng mới của M.U. Van Gaal là chiến lược gia rất giỏi trong việc phát hiện, đào tạo và trao cơ hội phát triển cho các sao mai.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.