Jenson Button đăng quang sớm ngôi vô địch F1

Kết thúc chặng đua Brazil GP, Mark Webber giành podium nhưng Jenson Button mới là chủ nhân của chiếc vô địch danh giá mùa giải F1 2009.

Jenson Button chính thức ghi tên mình vào danh sách những tay đua ưu tú nhất đã giành chức vô địch thế giới. Vị trí thứ 5 tại chặng đua Brazil Grand Prix hôm Chủ nhật là đủ để Button “nẫng gọn” ngôi vô địch năm tay trước sự tiếc nuối của Sebastian Vettel và Rubens Barrichello.

“Hôm nay là cuộc đua tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi”, Button nói. Ở nửa đầu mùa giải năm nay, Button hoàn toàn thống trị F1 với chuỗi chiến thắng liên tiếp, còn ở nửa sau mùa giải, Button “chậm mà chắc” ghi điểm để thẳng tiến đến ngôi vô địch.

"Cảm ơn tất cả mọi người ở nhà máy Brackley, cảm ơn các bạn vì những cố gắng trong công việc để chế tạo ra một chiếc xe tuyệt vời như vậy”.

Button là nhà vô địch người Anh thứ 10 nối gót những anh tài như Mike Hawthorn, Graham Hill, Jim Clark, John Surtees, Jackie Stewart, James Hunt, Nigel Mansell, Damon Hill và nguyên vô địch Lewis Hamilton.

Chuỗi chiến thắng liên tiếp 6/7 chặng đua ngang bằng với kỉ lục được thiết lập bởi Clark và Micheal Schumacher, nhờ đó Button vượt trội lên hẳn trên bảng xếp hạng từ giữa mùa giải. Podium gần đây nhất mà Button giành được trong mùa giải năm nay là ở Istanbul hồi tháng 6 và từ đó đến giờ, chỉ còn một chặng đua ở Abu Dhabi nữa là kết thúc mùa giải, anh chỉ có thể ghi điểm trước những đối thủ cạnh tranh nặng kí bám sát ngay phía sau như Vettel hay Barrichello.

Button chia sẻ thẳng thắn về những lời phê bình anh nhận được về phong độ của anh ở nửa sau mùa giải. Suy xét ngược lại, nếu anh bắt đầu mùa giải chỉ với những chặng đua ăn điểm và kết thúc mùa giải bằng một chuỗi chiến thắng thì chắc chẳn thành công của Button đã được nhìn nhận khác hơn.

Dù chỉ cán đích thứ 5 nhưng màn thi đầu của Button ở Brizil rất đáng khen ngợi bởi anh xuất phát từ vị trí thứ 14. Không chỉ đăng quang sớm ngôi vô địch cho riêng mình, Button còn đem vinh quang về cho đội đua Brawn GP, hay đội Honda “tái sinh”.

”Tôi vô cùng tự hào về đội đua và những tay đua của chúng tôi. Đặc biệt là chúng tôi giành được cả chức vô địch cho đội và tay đua ngay ở năm đầu tiên khi trở thành Brawn GP”, ông Ross Brawn nói. “ Jenson là một tay đua tuyệt vời và anh ấy đã thi đấu rất tốt ngày hôm nay, đặc biệt sau vòng phân hạng khó khăn ngày hôm qua. Anh ấy biết phải làm gì và xứng đáng giành ngôi vô địch”.

Kết quả chặng Brazil GP:

Bảng xếp hạng cá nhân sau 16 chặng Grand Prix:

Bảng xếp hạng đội đua:

Theo Thanh Thủy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.