Juve - Celtic: Ngày vui đã đến!

Đẹp bẹp chủ nhà Celtic 3-0 ở lượt đi, nên chẳng có lý do gì để ngăn cản "Bà đầm già" Juve tiếp tục cuộc chinh chiến ở đấu trường Champions League. Đêm nay (6/3), sẽ không có động đất ở Juventus Arena, mà nơi ấy sẽ ngập tràn niềm vui...

Đẹp bẹp chủ nhà Celtic 3-0 ở lượt đi, nên chẳng có lý do gì để ngăn cản "Bà đầm già" Juve tiếp tục cuộc chinh chiến ở đấu trường Champions League. Đêm nay (6/3), sẽ không có động đất ở Juventus Arena, mà nơi ấy sẽ ngập tràn niềm vui...

Bảy năm dài hơn thế kỷ

Đối với lịch sử một CLB, 7 năm chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn. Nhưng riêng với Juve, 7 năm qua là những ngày dài vời vợi, với biết bao nhiêu biến động làm thay đổi trang sử hào hùng của đội bóng giàu truyền thống nhất Italia.

7 năm, với cột mốc vụ scandal đình đám Calciopoli mùa hè 2006, khoảng thời gian đủ để biến một Juve từ vị thế thống trị Serie A và nằm trong top đầu châu Âu rơi xuống vũng bùn.

Trong ngần ấy thời gian, "Bà đầm già" đã chìm trong bóng tối Serie B, trước khi được trở lại với Serie A mùa hè 2007. Rất nhiều tiền được đầu tư, không ít HLV đến rồi đi, nhưng giấc mơ lấy lại vị trí số 1 bóng đá Italia chỉ được hiện thực hóa cùng người cũ Antonio Conte.

Juve, Celtic, Bà đầm già
7 năm sau Calciopoli, Juve đã trở lại số 1 Serie A

Conte từng gắn bó với Juve những năm đỉnh cao với Marcelo Lippi. Giờ đây, ông xây dựng thành công một Juve mới, đầy bản lĩnh và rất lì lợm. Mùa trước, Bianconeri đã giành Scudetto với thành tích bất bại, và cũng chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 20 bàn sau 38 vòng đấu.

Sau 27 vòng đấu Serie A mùa này, hy vọng bảo vệ thành công Scudetto cũng đang thắp sáng với Juve. Đội quân của Conte đang nhiều hơn đối thủ đứng phía sau là Napoli đến 6 điểm, một cách biệt đủ để tạo sự thoải mái và lạc quan về mặt tinh thần.

Tất nhiên, Juve không chỉ nghĩ đến việc thống trị Serie A. Tham vọng mà đội bóng thành Torino xác định hồi đầu mùa giải là bành trướng sức mạnh trên sân chơi danh giá Champions League, và mọi thứ đang đi đúng hướng.

Với chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân Celtic Park, cánh cửa bước vào tứ kết đang mở rộng trước mắt "Lão phu nhân". Làm được điều này, Conte sẽ cùng Juve bước lên một tầm cao mới. Lần cuối cùng Juve lọt vào 8 đội mạnh nhất đã 7 năm, mùa 2005-06, do Fabio Capello dẫn dắt.

Juve sẽ lại thắng!

Lợi thế từ trận thắng 3-0 cách nay tròn 3 tuần cũng đồng nghĩa, Juve được phép thất bại với cách biệt không quá 2 bàn. Rõ ràng, dù Celtic thể hiện quyết tâm mang bất ngờ đến Juventus Arena, nhưng đội chủ nhà có quá nhiều lựa chọn.

Juve, Celtic, Bà đầm già
Chiến thắng và chiếc vé tứ kết nằm trong tầm tay của Juve

Nói chính xác hơn, chiếc vé tứ kết đã nằm trong túi Juve. Nếu một trận động đất có thể xảy ra ở Torino, thì chỉ là do chính thầy trò Conte tự tay ném chiếc vé ấy đi.

Juve chắc chắn không muốn sai lầm; những tifosi Bianconeri cũng đang háo hức chứng kiến ngày trọng đại nhất sau 7 năm dài bằng một bữa đại tiệc trên sân Juventus Arena - SVĐ hiện đại nhất đất nước hình chiếc ủng.

Một khi tung ra đội hình tốt nhất, và giữ được sự tập trung thay vì coi thường đối thủ, không quá khó để Juve giành chiến thắng. Tính đến trước khi bước vào lượt về vòng 1/8, Juve đang cùng PSG và Porto là 3 CLB chơi phòng ngự tốt nhất, với chỉ 4 lần thủng lưới.

Trong đó, Juve đang trải qua 4 trận chiến thắng liên tiếp mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Lần cuối cùng thủ môn Buffon bị đánh bại là trận hòa 1-1 trên sân đối thủ Nordsjaelland, với bàn thắng được Beckmann ghi ở phút 50.

Như vậy, thủ thành Buffon đang trải qua tròn 400 phút chính thức giữ sạch lưới ở mặt trận Champions League (chưa tính đến thời gian bù giờ các trận đấu). Chiellini sẽ vắng mặt, nhưng điều đó không làm suy giảm đáng kể khả năng phòng ngự của "Bà đầm già".

Sẽ là một chiến thắng cho Juve, trong ngày mang tính lịch sử với bản thân HLV Conte, và một trang sử mới cho sân Juventus Arena còn rất non trẻ.

Đội hình dự kiến
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Peluso; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Giovinco.
Celtic: Forster; Matthews, Ambrose, Wilson, Izaguirre; Ledley, Wanyama, Commons; Forrest, Hooper, Samaras.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.