Không phải tiền, dùng điều này Quỷ đỏ mới có trọn vẹn được Pogba

Với mức giá 100 triệu bảng và gấp 10 lần như thế những kỳ vọng, người ta chờ đợi Paul Pogba sẽ nâng Man United lên tầm một siêu CLB...

Với mức giá 100 triệu bảng và gấp 10 lần như thế những kỳ vọng, người ta chờ đợi Paul Pogba sẽ nâng Man United lên tầm một siêu CLB...

1. Rốt cuộc thì bản hợp đồng 100 triệu bảng Paul Pogba cũng sắp đặt chân lên thảm cỏ Premier League, trong trận đấu sớm nhất vòng 2 giữa Man United và Southampton. Vài ngày gần đây, hình ảnh về Pogba ngập tràn trên các mặt báo.

Pogba sẽ ra mắt Man United với một kiều đầu mới. Anh cũng đã kịp làm quen với một số CĐV mới trong vai trò của một anh chàng… phục vụ quán ăn. Sự xuất hiện của Pogba cũng bổ sung vào bộ sưu tập thời trang của Man United thêm một phong cách.

Ngôi sao người Pháp ưa chuộng kiểu quần áo hiphop, bụi bặm. Nhìn Pogba đi dạo trên phố với người đại diện Mino Raiola, trông anh như một bad boy, với style quần áo ngổ ngáo, đôi khuyên tai bạch kim lóng lánh, mái tóc cũng được nhuộm cầu kỳ.

Không phải tiền, dùng điều này Quỷ đỏ mới có trọn vẹn được Pogba - Ảnh 1.

Pogba và Mino Raiola.

Những chi tiết rất bên lề trên dường như đang phác họa lên hình ảnh một chàng cầu thủ đầy tự tin, phong cách và có chút ngông nghênh. Pogba dường như đã chủ động chuẩn bị tất cả cho lễ ra mắt của mình, như một diễn viên trong buổi lễ giới thiệu bộ phim mà anh đóng vai chính vậy.

Sự tự tin của Pogba khiến nhiều người liên tưởng tới hình ảnh của Eric Cantona, một cầu thủ đầy ngạo nghễ, luôn xuất hiện trên sân với chiếc cổ áo dựng đứng, ăn mừng bàn thắng đầy lạnh lùng và sẵn sàng song phi vào mặt một CĐV.

Người ta nói rằng, đến một gã điên như Joey Barton cũng cần nốc vài chén mới dám sinh sự trên sân, còn Cantona thì chẳng cần suy nghĩ cũng sẵn sàng đấm anh chàng CĐV tội nghiệp của Crystal Palace rồi tự cho mình là anh hùng.

Không phải tiền, dùng điều này Quỷ đỏ mới có trọn vẹn được Pogba - Ảnh 2.

Pogba đưa màu đỏ của Man United lên mái tóc.

Chất ngông của Cantona được chấp nhận vì anh thật sự đã đưa Man United lên một tầm cao mà nếu anh không xuất hiện, người ta cũng không thể mường tượng Quỷ đỏ đạt tới đẳng cấp ấy.

Vậy với mức giá 100 triệu bảng và cũng có sẵn một chút chất ngông trong người, Pogba có làm được như đàn anh đồng hương của mình?

2. Trước khi tưởng tượng về những gì Pogba sẽ mang tới cho Man United, hãy cùng nghe câu chuyện của phóng viên Sam Wallace, người đã trực tiếp về nơi Pogba sinh ra và lớn lên để mang tới cho độc giả một góc nhìn rất khác về cầu thủ này.

Sau vài chục phút cuốc bộ, rốt cuộc phóng viên Sam Wallace cũng gặp được Nicolas Moressee, người quản lý CLB US Roissy, nơi Pogba dành 7 năm đam mê bên cạnh những đứa trẻ cùng lứa tuổi.

"Bước vào văn phòng làm việc của Moressee, đập vào mắt tôi là một căn phòng bừa bộn và tồi tàn. Một vài chiếc áo kỷ niệm được trao, cúp được bày trên giá, một chiếc máy rửa bát đã sắp hỏng, bàn làm việc bừa bộn và xuống cấp", Sam Wallace kể lại.

"Pogba mới ở đây hôm Chủ Nhật vừa qua", Moressee nói.

"Chủ Nhật, ý anh nói là ngày trước khi cậu ấy sang Anh kiểm tra sức khỏe ư?", Sam kinh ngạc hỏi lại. "Vậy Pogba đã làm gì ở đây hôm đó".

Không phải tiền, dùng điều này Quỷ đỏ mới có trọn vẹn được Pogba - Ảnh 3.

Pogba chơi bóng cùng những người bạn.

"Làm việc mà nó vẫn thường làm mỗi khi về thăm nơi này: Chơi bóng đá với đám bạn thân. Pogba yêu nơi này. Tất cả chúng nó: Mamadou, Habib, Nabil và Ounoussou vẫn là bạn rất thân của nhau", Moressee kể tiếp.

Mamadou, Habib, Nabil và Ounoussou mà vị HLV này kể chính là những cậu bé đã tập bóng đá cùng Pogba tại US Roissy năm anh 8 tuổi, và cũng chính là nhóm bạn đã cùng ăn mừng với Pogba tại Los Angeles mới đây.

Sau cuộc nói chuyện với HLV Moressee, Sam Wallace được giới thiệu đến khu 13 đại lộ Auguste Renoir, nơi Pogba đã lớn lên cùng 2 anh trai song sinh của mình và bà mẹ Yeo.

Đó là một khu chung cư, với diện tích xanh phủ khá rộng rãi, 2 sân bóng và phía xa xa là một bức tường vẽ hình ảnh Pogba theo lối grafiti. Khu vực này vốn là nơi sinh sống của cộng đồng những người châu Phi nhập cư vào Pháp.

Phía xa là nhà của một gia đình gốc Mali. Cạnh đó, chú bé Boubacan Dioumanera được sinh ra trong một gia đình gốc Senegal. Và Pogba có gốc Guinea.

Cuộc sống của những người nhập cư bao giờ cũng khó khăn gấp vạn lần dân bản địa. Họ phải làm đủ nghề, đa phần là những việc lao động chân tay, với mức thu nhập vô cùng thấp. Cơm 3 bữa không đủ no làm sao theo đuổi đam mê bóng đá?

Không phải tiền, dùng điều này Quỷ đỏ mới có trọn vẹn được Pogba - Ảnh 4.

Pogba giờ thần tượng của nhiều trẻ em.

Để Pogba theo đuổi đam mê của mình, cả một thế hệ đã phải còng lưng gánh vác kinh tế và Pogba không quên ơn bất kỳ ai. Một người đàn ông chỉ tay về phía sân bóng và nói:

"Sau khi Pogba trở nên nổi tiếng, chúng tôi cũng có những thứ thế này. Ai cũng hiểu, Pogba đã quay lại trả ơn tất cả những người đã xây dựng bệ phóng cho nó có được ngày hôm nay".

Bề ngoài, Paul Pogba là một anh chàng ngổ ngáo. Nhưng câu chuyện của Sam Wallace đã cho thấy một góc nhìn khác về Pogba: Một chàng trai đam mê bóng đá đơn thuần và luôn hết lòng với những gì mình đã yêu.

Vậy nên nếu Man United muốn Pogba cống hiến cho họ bằng tất cả khả năng của mình, đừng nói về số tiền 100 triệu nữa. Hãy nói về tình yêu.

Theo Trí Thức Trẻ

Paul Pogba


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.