Kylian Mbappe, siêu thần đồng & hành trình chinh phục thế giới

Chỉ trong 21 tháng, từ một cậu nhóc vô danh, Kylian Mbappe vụt trở thành ngôi sao trị giá 180 triệu euro khi chuyển sang PSG

Chỉ trong 21 tháng, từ một cậu nhóc vô danh, Kylian Mbappe vụt trở thành ngôi sao trị giá 180 triệu euro khi chuyển sang PSG. Cả thế giới sững sờ. Riêng tài năng 18 tuổi này thì không. Ngay khi còn nhỏ anh đã xây dựng một kế hoạch lớn để chinh phục thế giới.

Kylian Mbappe, siêu thần đồng & hành trình chinh phục thế giới

Thăng tiến thần tốc 

Trong suốt mùa Hè, câu hỏi Kylian Mbappe sẽ đến đâu, Real Madrid, Man City, PSG, Arsenal hay Bayern, thực sự là một bí ẩn. Không ai có thể biết, ngoại trừ chính Mbappe. Thông qua RMC Sport cách đây 1 năm, Mbappe nói rằng, có một kế hoạch rõ ràng và bắt đầu thực hiện từ khi còn nhỏ. “Tôi nắm trong tay tương lai của mình và biết chắc đâu là bến đỗ tương lai”, cầu thủ 18 tuổi cho biết.

Có thể thấy mọi thứ luôn đi theo lộ trình mà Mbappe đã định. Từ việc bỏ qua sự ve vãn của các đội bóng lớn để tiếp tục rèn luyện tại Bondy, gia nhập trung tâm huấn luyện Clairefontaine đến chọn Monaco làm nơi khởi nghiệp. Và trong 21 tháng qua, tài năng người Pháp như một ngôi sao, hiện ra từ hư vô và tỏa ra thứ ánh sáng ma mị khiến tất cả bị mê hoặc. 

Bắt đầu từ trận đấu với Caen ngày 2/12/15, Mbappe được giới thiệu ở phút 88. Có một chút lo lắng thoáng qua khi cậu nhóc 16 tuổi 347 ngày đứng trên đường pitch, nhưng ngay sau đó nó biến mất. Với trái bóng trong chân, Mbappe lập tức tự tin trở lại và gây náo loạn hành lang trái của Caen. Nhân dịp này, những người Caen chợt nhận ra, đây chính là cậu bé mà tuyển trạch viên David Lasry của họ từng gào lên trong điện thoại vào năm 2010: “Tôi đã tìm thấy chủ nhân tương lai của Quả bóng vàng”.


Trong vòng chưa đầy một tháng, Mbappe liên tiếp đi vào lịch sử giải đấu với tư cách người trẻ nhất lập cú đúp ở vòng knock-out (18 tuổi 113 ngày), cán mốc 5 bàn (18 tuổi 120 ngày) và ghi bàn ở bán kết (18 tuổi 140 ngày). Bàn thắng, các dấu mốc và những kỷ lục, kéo theo sự quan tâm của các đại gia ở châu Âu, không ngạc nhiên nếu tất cả đều đã được lên kế hoạch bởi Mbappe.   

Kylian, mừng anh về nhà 

Và bây giờ, tin rằng quyết định khoác áo PSG là điều mà Mbappe dự tính từ trước. Nó giống như trở về nhà bởi 18 năm trước, anh được sinh ra ở Bondy, một thị trấn ngoại ô Paris, nơi cách sân Parc des Princes chỉ 30 phút chạy xe. Tại đây, Mbappe tập luyện tại AS Bondy từ năm lên 9 và chỉ rời đi khi 15 tuổi. “Nó là một trong những đứa gắn bó với đội lâu nhất”, Giám đốc kỹ thuật của Bondy, ông Wilfried, cũng là cha Kylian cho biết. Jean-Louis Kimmoun, chủ tịch CLB thì nói, Mbappe là “cầu thủ mang tính biểu tượng”, và là “niềm tự hào của Bondy”. 

“Còn gì tuyệt vời hơn khi khoác áo đội bóng thuộc thành phố mà bạn đã lớn lên”, HLV của PSG, Unai Emery thuyết phục Mbappe vào tháng 6. Vào thời điểm tuyên bố “biết chắc đâu là bến đỗ tương lai”, hẳn cầu thủ 18 tuổi cũng nghĩ tới điều này. Còn nhỏ anh đã mơ được chơi cho Les Parisiens, đồng thời cũng biết họ muốn có anh từ rất lâu rồi. 


Thực vậy, trước Hè này, PSG đã rất nỗ lực để sở hữu Mbappe. Đầu tiên khi 9 tuổi, anh được mời đến tham quan Parc des Princes và đề cập tới chuyện ký hợp đồng. Tuy nhiên, ông Wilfried muốn tự mình kèm cặp con trai ở Bondy. Sau đó khoảng năm 2012, PSG trở lại. Nhưng lần này, bố của Mbappe đang làm việc với Caen. 

Vụ chuyển nhượng này đổ bể, Wilfried chuyển sang Monaco, thay vì PSG. Lý do ông đưa ra là đội bóng Công quốc có không gian để những tài năng trẻ phát triển. Quá tam ba bận, cuối cùng thì PSG cũng có được ngôi sao mà họ mơ ước. Còn Mbappe, anh vẫn đang đi đúng lộ trình để hoàn thành mục tiêu chinh phục thế giới.

Theo Bongdaplus.vn

Real Madrid

PSG

Mbappe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.