"Lạnh như băng", Thái Lan hạ nhanh đối thủ để tránh Việt Nam ở bán kết

Cả châu Á đang đổ xô vào khen đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sau màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng. Nhưng nhìn Thái Lan mà xem, đấy vẫn là đối thủ cực nguy hiểm.

Cả châu Á đang đổ xô vào khen đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo sau màn trình diễn thuyết phục ở vòng bảng. Nhưng nhìn Thái Lan mà xem, đấy vẫn là đối thủ cực nguy hiểm.

Trận đấu giữa Thái Lan và Singapore là trận đấu mang ý nghĩa sinh tử, bởi nếu thua, Thái Lan nhiều khả năng sẽ phải rời giải đầy tủi hổ. Nhưng nhìn Thái Lan đá, cũng như các cổ động viên Thái trên đài, có lẽ chẳng ai nghĩ như thế cả. Với họ, đây cũng chỉ là trận đấu như mọi trận đấu khác mà thôi.

Sự lạnh lùng là điều dễ thấy nhất trên sân Rajamangala. Khán giả không quá đông, chẳng đủ để phủ kín các khán đài như Hàng Đẫy. Những tiếng reo hò cũng không mấy rộn rã như khi Thái Lan gặp Việt Nam trên Mỹ Đình, và dưới sân, đội tuyển Thái thi đấu với không nhiều cảm xúc.

Dẫu cho suýt bị dẫn bàn trước từ rất sớm, và vừa thoát khỏi trận đấu trước trước một Philippines chơi đầy thăng hoa, ép sân đến ngạt thở, nhưng có cảm giác các cầu thủ Thái Lan chỉ cố vận hành tốt lối đá của mình, và họ luôn tin rằng bàn thắng rồi sẽ tới, chiến thắng rồi cũng sẽ tới, bởi họ đã được "lập trình" để chiến thắng, để vô địch. Và trên con đường vô địch ấy, họ phải nghiền nát mọi đối thủ.

Lạnh như băng, Thái Lan hạ nhanh đối thủ để tránh Việt Nam ở bán kết-1

Phút 12, bàn thắng đến từ một quả phạt góc "lập trình". Pha đá phạt cực nhanh, phối hợp ngắn trước khi treo một đường bóng chân trái cực kỳ thuật lợi để đến 3 cầu thủ Thái Lan phá bẫy việt vị lao xuống sát khung thành Singapore, khiến lưới tung lên, và bàn thắng được tính cho Irfan Fandi phản lưới nhà.

Thêm 11 phút nữa, đến lượt Supachai Jaided trừng phạt sai lầm của hậu vệ Singapore khi phá bóng lỗi, bằng cú sút chân trái đưa bóng vào góc gần.

Thái Lan thi đấu không quá hưng phấn, không quá gấp rút, cũng chẳng quá nhiều cảm hứng, nhưng mỗi khi đối phương sểnh ra, lập tức nhận phải "đòn trừng phạt" của họ.

Lạnh như băng, Thái Lan hạ nhanh đối thủ để tránh Việt Nam ở bán kết-2

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến màn giãy giụa trong vô vọng của Singapore. Còn Thái Lan, họ bình thảnh phòng ngự, bình thản tấn công, bình thản phản công. Họ chơi với tâm thế chẳng thèm màng đến đối thủ, bởi họ biết là mình mạnh.

Để rồi đúng phút cuối trận, Thái Lan "tặng" Singapore "nhát kiếm" cuối cùng bằng cú ra chân của tiền đạo Adisak Kraisorn, nâng thành tích của mình ở giải này lên 8 bàn và nhấn chìm đối thủ trong nỗi thất vọng não lòng.

Lấy đủ 3 điểm, có cùng 10 điểm với Việt Nam để xếp đầu bảng B, Thái Lan chưa gặp thầy trò HLV Park Hang-seo ở hai trận bán kết. Nhưng với đà thi đấu của mình, nhiều khả năng họ đã "đặt chỗ" trước ở trận chung kết để chờ Việt Nam, như 10 năm về trước.

Tỷ số: Thái Lan 3-0 Singapore

Ghi bàn: Irfan Fandi (12', đá phản), Supachai Jaided (23'), Adisak Kraisorn (89')

Theo Trí thức trẻ


đội tuyển thái lan

Đội tuyển Việt Nam

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.