Liverpool - Arsenal: Phía cuối đường hầm

Arsenal chẳng khá hơn. Liverpool tệ hại đi. Cái thời mà cuộc chiến giữa họ là một trận chung kết nhằm phân định ngôi vua đã cách đây 2 thập kỷ. Bây giờ, khi gạt sang một bên yếu tố truyền thống và hình ảnh, tính chất của nó chẳng khác gì cuộc gặp mặt giữa Tottenham và Man City.

Thực tại và vấn nạn chấn thương

Wenger vẫn tin vào khả năng giành chức VĐ khi cho rằng cuộc đua năm nay mở hơn bao giờ hết và các đội bóng lớn sẽ dễ dàng thua trận hơn trước. Đúng là 2 ƯCV nặng ký nhất M.U và Chelsea đã thua đến 3 trận sau 15 vòng; nhưng liệu Arsenal có thể tận dụng để vươn lên hay không là chuyện khác. Có lẽ, ngay cả người hâm mộ Arsenal cũng không dám tin vào cú lội ngược dòng khi nhìn lại những gì mà Pháo thủ đã thể hiện trong 5 năm qua cũng như ở mùa này.

Benitez chưa một lần công khai giương cơ trắng ở cuộc đua tiến đến ngai vàng. Nhưng cậu học trò cưng nhất của ông, Fernando Torres, thì đã đầu hàng. Chân sút thường có những khoảnh khắc bùng nổ kỳ diệu ấy đã sống rất thực tế và lý trí: "Sân chơi của chúng tôi bây giờ sẽ là Cúp FA, Europa League và vị trí trong tốp 4". Liverpool của Torres đứng ở vị trí thứ 7 và kém đầu bảng Chelsea đến 12 điểm tính đến trước vòng 16. Vấn đề là không chỉ có Chelsea, mà còn cả M.U. Đó là 2 đội bóng thống trị Premier League suốt 5 năm mùa qua.

Liverpool thực sự bắt đầu suy yếu từ khi Gerrard và Torres dính chấn thương. Thêm hàng gương mặt quen thuộc nữa, như Babel, Riera, Agger, Johnson, Aquilani..., họ không còn tự tin vào sức mạnh của mình. Thất bại nối tiếp thất bại. Chiến thắng là thứ gì đó quá xa xỉ. Khủng hoảng là cụm từ quen thuộc dành cho họ. Tương lai của Benitez được nhắc đến nhiều đến mức giờ đây giới truyền thống không buồn nhắc đến, dù Liverpool thắng hay bại. Chỉ còn lại niềm tin và lòng trung thành của người hâm mộ.

Khi Liverpool vượt qua thì đến lượt Arsenal trở thành nạn nhân của vấn nạn chấn thương. Cách đây 1 tuần, số ca chấn thương lên đến 12 người, trong đó có đến 3 hậu vệ trái. Chấn thương để lại hậu quả nặng nề nhất là trường hợp của van Persie. Kể từ sau khi Henry ra đi, 2 chân sút tốt nhất của Arsenal là Adebayor và van Persie.

Adebayor chạy theo tiếng gọi đồng tiền từ Man City còn van Persie có thể phải nghỉ hết mùa này vì chấn thương nặng. Cộng thêm Bendtner (chấn thương háng), Arsenal chỉ còn lại 1 tiền đạo mũi nhọn thực thụ: Eduardo. Nhưng chân sút người Croatia ấy chưa thể tìm lại bản năng săn bàn sau khi vắng mặt thời gian quá dài; đó là chưa kể anh có thể điền tên mình vào danh sách chấn thương ở bất cứ thời điểm nào.

Arshavin hay Torres?

Arshavin hiện là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal trên hàng công ở mùa này, bao gồm cả chuyến làm khách đến Anfield đêm nay. Chính tại nơi đây hồi tháng 4, anh đã ghi 4 bàn vào lưới Liverpool trong trận hòa 4-4 điên rồ. Tên tuổi của anh đã được nước Anh biết đến qua kỳ EURO 2008.

Nhưng mùa này, lối chơi của anh, với những pha đi bóng tốc độ, bạo dạn, xộc thẳng vào hàng thủ đối phương, thực sự rất mới lạ. Khi cái mới trở nên cũ kỹ, số trận Arshavin chơi bùng nổ là rất hiếm hoi. Cũng cần nhắc lại rằng, trong trận đấu anh sút tung lưới Liverpool đến 4 lần, Arsenal và Arshavin không hề chịu bất cứ áp lực nào về thành tích.

Liverpool đã, đang và vẫn dựa vào Torres đến chừng nào anh còn ở Anfield. Trên thế giới, hiếm chân sút nào thường xuyên thay đổi cục diện trận đấu bằng những pha xử lý xuất thần như Torres. Có Torres, Liverpool vẫn chiến bại như thường. Nhưng không có Torres, Liverpool gần như không có hy vọng chiến thắng. May cho Liverpool là Torres đã kịp bình phục chấn thương cho trận tiếp Arsenal đêm nay, một trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu giành suất dự Champions League.

Dự đoán: 2-0

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.