Một đội tuyển, 4 thứ tiếng!

Trở ngại đầu tiên mà tuyển Việt Nam cần khắc phục là bất đồng ngôn ngữ khi HLV Park Hang Seo chỉ nói tiếng Hàn Quốc

Trở ngại đầu tiên mà tuyển Việt Nam cần khắc phục là bất đồng ngôn ngữ khi HLV Park Hang Seo chỉ nói tiếng Hàn Quốc, còn chuyên gia thể lực người Đức lại dùng tiếng Anh để hướng dẫn cầu thủ. 

Buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam dưới triều đại tân HLV Park Hang Seo đã chứng kiến một rắc rối nhỏ liên quan đến khâu giao tiếp giữa các thành viên trong đội. Chỉ riêng phần triển khai công việc trong buổi tập sáng 7-11 giữa HLV trưởng Park Hang Seo cùng chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel đã kéo dài hơn 10 phút vì phải thông qua một phiên dịch người Việt Nam biết cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh. Trước đó, theo đề xuất của HLV Park Hang Seo, VFF đã đồng ý cho ông được mang theo một trợ lý người Hàn Quốc là HLV Lee Yong Jin nhằm hỗ trợ công việc thuận lợi hơn. Tuy nhiên, cả hai người đều không thành thạo tiếng Anh nên HLV trưởng tuyển Việt Nam phải nhờ thêm một trợ lý ngôn ngữ nữa. Đó là ông Lê Huy Khoa, một cán bộ giảng dạy thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc.

Một đội tuyển, 4 thứ tiếng! - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo trong buổi tập của đội Việt Nam sáng 7-11 Ảnh: HẢI ANH

Chứng kiến phiên dịch Huy Khoa làm việc hết công suất trong cuộc trao đổi chuyên môn giữa HLV Park và chuyên gia Forkel, sau đó lại phổ biến toàn bộ nội dung tập luyện thể lực đến các tuyển thủ đứng chờ, nhiều người không khỏi buồn cười vì có đến 4 ngôn ngữ liên tục được sử dụng trong một buổi tập của tuyển Việt Nam. Ông Park cũng đang học thêm một số câu trao đổi bằng tiếng Anh để tiện làm việc với đội ngũ trợ lý người Đức như Forkel hay Pablo Sawicky.

Trở lại với buổi tập đầu tiên, đội trưởng Văn Quyết cho biết không khó để nhận ra yêu cầu cao nhất của HLV Park Hang Seo là toàn đội phải đề cao yếu tố kỷ luật trong thi đấu. Khi phát hiện những điểm bất thường của các cầu thủ, HLV Park Hang Seo lập tức gọi ra riêng để hướng dẫn. Điển hình, khi trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel thực hiện động tác tay không chuẩn, ông đã gọi ra rồi hướng dẫn lại: "Cậu phải đánh tay theo chiều vuông góc với cơ thể mới tốt, chạy mới nhanh được".

Theo thông báo của VFF, cùng thời điểm tuyển Việt Nam tập luyện, đội tuyển Afghanistan cũng chia nhóm để bay đến Hà Nội. HLV trưởng Afghanistan sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 8-11, còn các cầu thủ lần lượt đến Hà Nội trong 2 ngày tiếp theo.

Theo Nld.com.vn


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.