Mourinho và Ibrahimovic cùng nhau lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Với chiến thắng 3-1 trước Bournemouth ở vòng 1 Premier League 2016-2017 diễn ra đêm qua, HLV Jose Mourinho và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của M.U đã thiết lập nên những kỷ lục mới.

Với chiến thắng 3-1 trước Bournemouth ở vòng 1 Premier League 2016-2017 diễn ra đêm qua, HLV Jose Mourinho và tiền đạo Zlatan Ibrahimovic của M.U đã thiết lập nên những kỷ lục mới.

Trong trận mở màn giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017 diễn ra đêm qua, M.U đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Bournemouth với kết quả 3-1. Juan Mata (40’), Wayne Rooney (59’), Zlatan Ibrahimovic (64’) là những người đã “nổ súng” mang về 3 điểm cho nửa đỏ thành Manchester.

Chiến thắng này giúp HLV Jose Mourinho thiết lập kỷ lục tại Premier League. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ Đào Nha là nhà cầm quân duy nhất trong lịch sử bất bại trong 8 trận mở màn ở giải Ngoại hạng (thắng 7, hòa 1). Trong đó có 7 trận cùng Chelsea (thắng 6, hòa 1) và 1 trận cùng M.U. Ở 8 trận này, 2 đội bóng của Mourinho ghi được 18 bàn và để lọt lưới 6 bàn.

mourinho va ibrahimovic cung nhau lap ky luc vo tien khoang hau hinh anh 1

Ibrahimovic và Mourinho.

Về phần mình, bàn thắng vào lưới Bournemouth giúp Ibrahimovic trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử lập công ngay trong trận ra mắt ở Premier League, Serie A, La Liga, Ligue 1 và Champions League. Kể từ tháng 9.2009, đây là lần đầu tiên, cây săn bàn người Thụy Điển “nổ súng” ở 7 trận liên tiếp khi thi đấu cho các CLB của mình.

Trong trận vừa qua, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan đã được Mourinho tung vào sân thay Juan Mata ở phút 75. Nhờ đó, anh đã trở thành cầu thủ người Armenia đầu tiên thi đấu tại Premier League. Theo hãng Opta, tính đến thời điểm này, đã có 112 quốc gia khác nhau góp mặt cầu thủ tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

Bàn nhân đôi cách biệt ở trận gặp Bournemouth giúp thủ quân Wayne Rooney của M.U có được 7 lần lập công trong các trận mở màn Premier League. Trong số những cầu thủ còn chơi bóng ở giải Ngoại hạng, không có cầu thủ nào sánh ngang với “R10”. Thành tích của anh chỉ còn kém cựu tiền đạo Alan Shearer và tiền vệ Frank Lampard (đang khoác áo New York City) đúng 1 bàn.

Theo Danviet.vn/Opta

Jose Mourinho

Zlatan Ibrahimovic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.