M.U cần bí kíp gì để hạ "Kền kền trắng"?

Tỉ số hòa 1-1 ở Bernabeu là một lợi thế cho M.U. Nhưng không có nghĩa, họ có thể an tâm về một suất vào Tứ kết. Real đang hưng phấn và cần phải có đối sách cực kì hợp lý, Quỷ đỏ mới có thể giành được thứ họ cần.

Tỉ số hòa 1-1 ở Bernabeu là một lợi thế cho M.U. Nhưng không có nghĩa, họ có thể an tâm về một suất vào Tứ kết. Real đang hưng phấn và cần phải có đối sách cực kì hợp lý, Quỷ đỏ mới có thể giành được thứ họ cần.

1. Đừng tấn công, hãy phản công

Tất cả các chuyên gia của bóng đá Anh đang rất lo cho M.U khi chứng kiến cách Real đá phản công. Nó quá hoàn hảo. Ở cúp Nhà Vua, Ronaldo ghi bàn cho đội Hoàng gia ngay ở Camp Nou sau quả 11m, được tạo dựng từ một pha phản công. Cũng trên sân đấu này, Barca thua một bàn nữa từ một pha phản công, mà người phát động là Khedira. Điều tương tự lặp lại ở trận Kinh điển tại Liga. Bàn mở tỉ số của Real đến từ một tình huống phản công mà Benzema đã tận dụng hoàn hảo.

Chính đối thủ của Real lâu năm là Pep Guardiola phải ca ngợi: “Real là đội đá phản công hay nhất thế giới”. Thành quả này có công của Mourinho. Việc phải đấu lại đối trọng Barca luôn cầm bóng vượt trội khiến Real phải mài sắc vũ khí này. Và sau 3 năm, nó đã trở nên cực kì đáng sợ. Hãy tưởng tượng, hàng thủ cực mỏng của M.U sẽ ra sao với các pha bắt tốc kinh khủng của Ronaldo ở hai bên cánh. Nếu M.U quá tập trung vào tấn công, họ sẽ phải trả giá.

M.U, Real, Mourinho, Sir Alex
Ronaldo là mối nguy hiểm lớn nhất đối với hàng thủ M.U


Ngược lại, M.U cũng thích chơi phản công. Bàn của Welbeck đến từ một pha bóng cố định, nhưng chính van Persie đã bỏ lỡ không dưới ba cơ hội từ cách chơi phản công ở trận lượt đi. Mourinho vừa khích M.U: “Tôi không nghĩ rằng một đội bóng Anh sẽ lùi lại và chơi phòng ngự suốt 90 trên sân nhà như những gì M.U đã làm ở Bernabeu” là vì ông kì vọng “được” đá phản công. M.U đang nắm lợi thế, nên hãy để Real là kẻ phải vội vàng. Nếu M.U tấn công cởi mở, họ sẽ mắc bẫy của Người đặc biệt.

2. Valencia là con bài tẩy

Chơi thất vọng thời gian gần đây, nhưng có thể, Antonio Valencia sẽ là con bài tẩy của M.U trong trận đấu này. Nếu Sir Alex cắm anh bên góc phải, M.U sẽ giải quyết đồng thời 3 việc: 1. Hỗ trợ Rafael phòng thủ từ xa; 2, Trả Rooney, người đã chơi tiền vệ phải ở trận lượt đi vào trung lộ, tăng chất thép cho khu vực trọng yếu này; và 3, với Valencia ở đây, Coentrao/Marcelo sẽ không dám dâng cao. Đây là điều quan trọng, vì Ronaldo không bao giờ phải phòng ngự ở cánh này.

3. Dùng bóng bổng

Bóng bổng là điểm mạnh của Real, nhưng chỉ trong tấn công. Varane, Ramos, Pepe đều chơi đầu rất giỏi, nhưng khả năng chọn vị trí của họ không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Lượt đi, M.U đã ghi 1 bàn từ pha đánh đầu của Welbeck. Mùa này, Real đã mất 13 điểm từ 13 bàn thua từ bóng bổng ở La Liga. Và điểm yếu này chính là nguyên nhân khiến Mouteam mất La Liga từ sớm.

M.U, Real, Mourinho, Sir Alex
Chicharito là cầu thủ chớp thời cơ tốt


M.U không có nhiều tiền đạo thực sự mạnh trong bóng bổng. Nhưng những mẫu cầu thủ tận dụng các pha lộn xộn tốt như Chicharito, cần được cân nhắc sử dụng. Rất có thể, tiền đạo người Mexico sẽ làm nên chuyện.

4. Kéo thấp hàng tiền vệ

Yêu cầu này gần như được thực thi cùng với yêu cầu số 1. Tất nhiên, M.U không được chơi co cụm. Nhưng họ vẫn phải có đủ quân số trước khu vực trung lộ, nơi Real có những tiền vệ sáng tạo như Di Maria và Ozil rất lợi hại trong các đường chuyền. Thêm vào đó, cặp trung vệ vốn là điểm yếu của Quỷ đỏ, cần được hỗ trợ.

Không hẳn là chơi 1 bắt 1, vì Real luôn luân chuyển đội hình rất linh hoạt. Nhưng M.U, cần có đủ người ở trước khu vực cấm địa để tạo ra trận địa phòng thủ khu vực, thứ họ đã làm rất tốt ở trận lượt đi. Cần phải triệt tiêu tối đa những pha xẻ nách của Real. Muốn có điều này, sự tập trung là điều cốt lõi. Và hãy để ý một điều, khi Ronaldo bế tắc ở cánh trong trận lượt đi, Mou đã kéo anh vào chơi tiền đạo, để cầu thủ này bật cao hơn tất cả ghi bàn duy nhất cho Real. Bằng mọi giá, M.U phải giữ được trung tuyến và dập tắt các đợt tấn công của Real từ trứng nước.
Theo bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.