Muôn kiểu giấu đầu hở đuôi trong chuyển nhượng

Từ vụ Paul Pogba gia nhập Man United theo hợp đồng kỷ lục, chuyện Cristiano Ronaldo ký hợp đồng mới với Real cho tới vụ Pep Guardiola cập bến Man City

Từ vụ Paul Pogba gia nhập Man United theo hợp đồng kỷ lục, chuyện Cristiano Ronaldo ký hợp đồng mới với Real cho tới vụ Pep Guardiola cập bến Man City hay Michy Batshuayi về Chelsea, rất nhiều thương vụ bom tấn gần đây mất tính bảo mật vì “lộ bài” theo nhiều cách khó lường.

TẠI VỢ, TẠI BẠN, TẠI CẢ... THỢ CẮT TÓC

Pogba từ Juventus sang M.U là thương vụ đắt giá nhất lịch sử và cũng là vụ tốn nhiều thời gian, nhiều giấy mực nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa  Hè này. Song trước khi các bên liên quan chính thức thì thương vụ siêu bom tấn này đã ít nhất 2 lần bị “lộ bài”. Ngày 20/7/2016, tay kéo “ruột” của Pogba hí hửng lên mạng Instagram khoe ảnh sửa tóc cho ngôi sao người Pháp kèm dòng chú thích: “Phải đổi màu tóc Pogba cho hợp với đội bóng mới của anh ấy”. Tay kéo này còn gắn cả hashtag “manchesterunited”. Phát hiện sự cố trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã thông, Pogba cuống cuồng yêu cầu thợ “ruột” của mình xóa ảnh này ngay.

Cũng trong khoảng thời gian ấy, bà xã Matilde của HLV Jose Mourinho vô tình để lộ dấu hiệu Pogba có tên trong kế hoạch mùa giải mới của Người đặc biệt. Bức ảnh Matilde chụp Mourinho có hậu cảnh là tấm bảng đội hình M.U có tên Pogba.

Mourinho lộ kế hoạch có tên Pogba bởi tấm ảnh vợ chụp để lộ bảng ghi đội hình của M.U
Mourinho lộ kế hoạch có tên Pogba bởi tấm ảnh vợ chụp để lộ bảng ghi đội hình của M.U

Các bà vợ quả là không dễ che đậy đường đi nước bước của chồng. Việc HLV Pep Guardiola sẽ rời Bayern để sang nắm quân tại Man City lộ ra từ tháng 2 năm nay. Dấu hiệu “không có lửa làm sao có khói” là việc bà vợ Cristina của Pep lộ chuyện sang Manchester tìm trường học cho 3 đứa con nhỏ nhà mình. Tháp tùng Cristina có vợ GĐTT Man City, Txiki Begeristain. Nếu Pep mà tiếp tục gắn bó với Bayern thì vợ ông sang Manchester tìm trường cho con làm gì? Và Cristina đi tìm trường với vợ Begeristain thì dứt khoát Pep không chọn M.U rồi.

Võ sỹ McGregor (trái) bô bô rằng CR7 đã ký hợp đồng mới với Real
Võ sỹ McGregor (trái) bô bô rằng CR7 đã ký hợp đồng mới với Real

Cristiano Ronaldo thì chưa có vợ để phải lo cảnh chồng giấu, vợ phô như Mourinho hay Pep. Song CR7 lại rơi vào cảnh tin bạn, mất bí mật. Hôm trước, CR7 khoe ảnh tái ngộ chiến hữu là ngôi sao môn võ tự do người Ireland, Conor McGregor ở Las Vegas. Hôm sau, McGregor bô bô khoe: “Anh ấy vừa ký hợp đồng mới với Real Madrid”. 

GIẤU ĐẦU HỞ ĐUÔI

Rút kinh nghiệm từ vụ lộ chuyện chọn Man City, Pep không kể cho vợ nghe việc Man xanh chiêu mộ được trung vệ John Stones từ Everton nữa. Man City cũng giữ kín thương vụ này tối đa có thể. Nhưng chuyện vẫn bại lộ bởi sự… “nhanh nhảu” của UEFA. Trang web chính thức của UEFA đăng danh sách Man City dự Champions League có tên Stones với số áo 24 từ lúc Man xanh còn chưa công bố bản hợp đồng 47,5 triệu bảng này.

Về phần người trong cuộc, tự làm lộ chuyện đi hay ở của mình thì một trong những dấu hiệu kinh điển nhất chính là rao bán nhà (báo sắp đi) và tìm mua nhà (báo sắp đến). Từ hồi đầu tháng 6 năm nay, tập đoàn bất động sản Proto đã rêu rao chuyện Zlatan Ibrahimovic tìm mua nhà ở Manchester. Mà lúc ấy lại đang rộ tin M.U trải thảm đỏ mời gọi Ibra. Vụ này coi như xong từ thời điểm ấy.

Man City lộ tân binh Stones trên trang chủ của UEFA
Man City lộ tân binh Stones trên trang chủ của UEFA

Thời buổi mạng xã hội bùng nổ, không thể không kể đến việc “lộ bài” qua Facebook, Twitter hay Instagram. Tiền đạo Michy Batshuayi trước khi rời Marseille chuyển tới Chelsea đã không khảo mà xưng bằng việc đồng loạt theo dõi tài khoản Twitter của Chelsea, của cựu sao Chelsea, Didier Drogba, của đồng đội tương lai Kurt Zouma, của nhà tài trợ trang phục Adidas của Chelsea và của cả… đội bóng nữ Chelsea.

Ousmane Dembele từng được rất nhiều ông lớn như Barcelona, M.U, Bayern, Liverpool theo đuổi. Nhưng kể từ khi Dembele theo dõi tài khoản Twitter của Dortmund và “like” một ảnh chế anh mặc áo đấu của Dortmund trên mạng Twitter hồi đầu tháng 5 thì các đại gia này hiểu rằng họ hết cơ hội sở hữu anh. Sau đó 1 tuần, Dembele gia nhập Dortmund thật.

Theo Bongdaplus.vn


Cristiano Ronaldo

Paul Pogba

Man City


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.