Neymar bị kết tội trốn thuế

Folha de Sao Paulo đưa tin sau khi bị kết tội trốn thuế, Neymar có thể phải đóng khoản tiền phạt tới 35 triệu bảng Anh.

Folha de Sao Paulo đưa tin sau khi bị kết tội trốn thuế, Neymar có thể phải đóng khoản tiền phạt tới 35 triệu bảng Anh.

Chân sút người Brazil đang thăng hoa trong màu áo Barcelona. Trên sân cỏ, dường như mọi thứ đang diễn ra vô cùng thuận lợi với Neymar khi anh và đồng đội liên tục “nghiền nát” mọi đối thủ, qua đó nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 38. Cùng Messi và Suarez, Neymar tạo nên cơn ác mộng mang tên MSN cho mọi hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, những rắc rối liên quan đến chuyện thuế lại đang khiến Neymar phải đau đầu bên ngoài sân cỏ. Trước đó, trong một phiên tòa diễn ra tại Brazil vì những lùm xùm xoay quanh vụ chuyển nhượng của “tiểu Pele” khi anh từ CLB Santos đầu quân cho Barcelona năm 2013, Neymar đã bị tòa án ‘sờ gáy” vì hành vi trốn thuế, gian lận bản quyền hình ảnh. Thông qua việc “rót” tiền vào 3 công ty khác nhau, trong đó có cả 'Neymar Sport and Marketing', Neymar đã “bỏ túi” được số tiền khổng lồ mà lẽ ra anh phải nộp cho cơ quan thuế.


Chân sút người Brazil đang đau đầu vì thuế

Chân sút người Brazil đang đau đầu vì thuế

Cách đây không lâu, chân sút người Brazil cũng đã bị chính quyền bang Sao Paulo theo yêu cầu của tòa án địa phương phong tỏa hết toàn bộ tài sản. Và trong một diễn biến gần đây nhất, Neymar đã bị tòa án kết tội trốn thuế và tiền đạo 24 tuổi có thể phải nộp khoản tiền phạt khổng lồ lên đến 35 triệu bảng Anh.

Đây không phải là lần đâu các cầu thủ Barcelona dính vào những rắc rối liên quan đến thuế. Cách đây không lâu, Javier Mascherano đã có một phen “thót tim” khi bị tuyên án 1 năm tù vì tội danh trốn thuế nhưng may cho cầu thủ người Argentina là anh không bị tù giam. Trước đó, siêu sao Lionel Messi cũng hết lần này đến lần khác phải hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế. Theo dự kiến, chủ nhân 5 Quả Bóng vàng sẽ phải hầu tòa trong khoảng thời gian từ ngày 31-5 đến ngày 3-6 sắp tới.

Theo Cao Lực
Người Lao Động

Neymar

kết tội

trốn thuế

tiền phạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.