Ngược dòng ngoạn mục, Arsenal vô địch FA Cup

Sớm bị Hull City dẫn trước 2 bàn khi trận đấu chưa trôi qua được 10 phút nhưng Arsenal đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 sau 120 phút thi đấu để đoạt chức vô địch FA Cup.

Sớm bị Hull City dẫn trước 2 bàn khi trận đấu chưa trôi qua được 10 phút nhưng Arsenal đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2 sau 120 phút thi đấu để đoạt chức vô địch FA Cup.

HLV Wenger nâng cao chiếc cúp vô địch.

Đội hình xuất phát:

Arsenal: Fabianski, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs,Arteta, Ramsey, Cazorla, Ozil, Podolski, Giroud.

Bàn thắng: Cazorla (17’), Koscielny (72’), Ramsey (109’).

Hull: McGregor, Chester, Bruce, Davies, Elmohamady, Livermore, Huddlestone, Meyler, Rosenior, Quinn, Fryatt.

Bàn thắng: Chester (4’), Davies (8’).

Arsenal đã có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm chờ đợi.

Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng Hull City đã chủ động nhập cuộc rất tự tin trước các cầu thủ Arsenal. Phút thứ 4, sau cú sút xa không thành công của Huddlestone (8), Chester (5-Hull) đã nhanh chân đệm bóng ở cự ly gần làm tung lưới thủ thành Fabianski (21-Arsenal), mở tỷ số cho Hull.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 4 phút sau, Quinn (29-Hull) có pha treo bóng vừa tầm từ bên cánh trái vào trong vòng cấm để Bruce (4) bật cao đánh đầu dội cột dọc bật ra. Ngay lập tức, Davies (6) băng vào tung ra cú đá bồi hạ gục thủ môn Fabianski (21-Arsenal), nhân đôi cách biệt cho Hull.

Không chấp nhận việc bị đối phương dẫn trước 2 bàn, Arsenal lập tức dồn toàn lực lên để tấn công. Phút 17, The Gunners được hưởng quả đá phạt ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái. Và Cazorla (19) đã tung ra cú đá hiểm hóc nhằm vào góc cao không cho thủ môn McGregor (1-Hull) một cơ hội cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Sự vui mừng tột độ của các cầu thủ Arsenal sau khi trận đấu kết thúc.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Arsenal liên tục ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc là cả Ozil (11), Giroud (12) và Podolski (9) đều không thể tận dụng được.

Sang hiệp 2, Pháo thủ thành London vẫn miệt mài gia tăng sức ép về phía khung thành Hull. Xuất phát từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm ở phút 72, Koscielny (6-Arsenal) đã kịp thời tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần làm tung lưới thủ thành McGregor (1-Hull), quân bình tỷ số 2-2 cho Arsenal.

Do tỷ số 2-2 được giữ nguyên tới hết 90 phút thi đấu nên hai đội đã phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Sau hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ, Pháo thủ thành London cũng có được bàn ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 109. Sau pha giật gót tinh tế trong vòng cấm của Giroud (12), Ramsey (16-Arsenal) có pha vẫy bóng điệu nghệ khiến thủ môn McGregor (1-Hull) không kịp trở tay.

Như vậy, HLV Arsene Wenger và các học trò đã chấm dứt được “cơn khát danh hiệu” kéo dài suốt 9 năm qua.

Theo danviet.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.