Nhà Williams trọn niềm vui, người Nga hài lòng

Vòng tứ kết đơn nữ đã không chứng kiến thêm bất ngờ nào khi thắng lợi đều thuộc về những tay vợt được đánh giá cao hơn. Chị em nhà Williams sẽ phải đối đầu với bộ đôi người Nga Dinara Safina và Elena Dementieva ở bán kết. Ngày vui của nhà Williams được mở đầu bằng chiến thắng thuyết phục của cô chị Venus trước Agnieszka Radwanska của Ba Lan với tỷ số 6-1, 6-2. Vẫn là khả năng...

Venus đang duy trì phong độ đỉnh cao tại Wimbledon 2009

Radwanska từng vào đến vòng 4 Australia mở rộng hồi đầu năm và trở thành tay vợt người Ba Lan đầu tiên có mặt tại tứ kết Wimbledon. Tuy nhiên, cô gái 20 tuổi này đã chẳng thể tạo nên được bất ngờ khi đối thủ của cô là tay vợt từng 5 lần vô địch Grand Slam.

Trở lại diễn biến chính trên sân, Venus nhập cuộc rất tốt và thắng liền mạch 5 game. Radwanska chỉ may mắn thắng được một game danh dự rồi chịu thua set thứ nhất ở game thứ 8.

Radwanska ghi được điểm break ngay game đầu tiên của set 2. Nhưng đó cũng là tất cả những gì tay vợt người Ba Lan làm được trong suốt trận đấu. Venus luôn biết cách trừng phạt đối phương ở các tình huống bóng ngắn để giành chiến thắng chung cuộc sau đúng 67 phút.

Serena chờ đợi tái ngộ cô chị trong trận chung kết

Kịch bản cũng chẳng khác là bao trong trận đấu giữa cô em Serena gặp hạt giống số 8 Victoria Azarenka của Belarus, đối thủ từng vượt qua chính Serena để lên ngôi hậu tại giải Sony Ericsson Open hồi tháng Tư vừa qua.

Sự kiện

Sự quyết liệt trong những tình huống đôi công, khả năng di chuyển tốc độ cao cộng với những cú bạt hiểm hóc của Serena khiến cho Radwanska đã không còn là chính mình. Tay vợt người Mỹ ghi được 2 điểm break ở game thứ nhất và giành phần thắng trong vòng 26 phút.

Sự kiện

Sang set hai, Azarenka tận dụng tốt 2 cơ hội break-point vượt lên dẫn 3-2. Tuy nhiên, Serena đã xuất sắc thắng cả 4 game tiếp theo để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-2, 6-3.

Ở các trận tứ kết khác, Dinara Safina vượt qua tài năng trẻ Sabine Lisicki của Đức với tỷ số 6-7 (5-7), 6-4, 6-1. Elena Dementieva dễ dàng đánh bại Francesca Schiavone của Italia 6-2, 6-2. Tại bán kết, Safina sẽ gặp Venus, còn Dementieva sẽ đối đầu Serena.

Đây là trận thứ 3 liên tiếp em gái cựu hoàng Safin cần đến set thứ 3 mới giành chiến thắng. Lỗi kép giao bóng khiến Safina bất ngờ chịu thu set thứ nhất sau loạt tie-break. Mặc dù vậy, tay vợt người Nga đã thực sự hồi sinh trong phần còn lại của trận đấu khi mà thể lực của Lisicki đã giảm sút nhanh chóng.

Theo Hoàng Hiệp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.