Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Neymar và Messi

Lionel Messi và Neymar là đồng đội thân thiết của nhau tại Barca

Lionel Messi và Neymar là đồng đội thân thiết của nhau tại Barca, nhưng vào sáng mai (11/11), 2 siêu sao nay sẽ tạm trở thành kẻ thù khi Brazil tiếp đón Argentina tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Những cuộc đối đầu đáng nhớ giữa Neymar và Messi

Ở trong quá khứ, Messi và Neymar đã chạm trán nhau 4 lần, trong đó 3 lần tại ĐTQG và 1 lần ở CLB tại trận chung kết FIFA Club World Cup năm 2011. Người chiếm thế thượng phong tại những cuộc so tài đã qua là Messi với 3 chiến thắng. 

Bản thân chân sút 29 tuổi đã ghi tới 6 bàn thắng sau 4 lần giáp mặt Neymar. Trái lại, Neymar chưa sở hữu pha lập công nào mỗi khi Messi có mặt trên sân. Bây giờ, hãy cùng điểm lại 4 cuộc đối đầu trước đây giữa Messi và Neymar.

1. Argentina 1-0 Brazil (giao hữu, ngày 17/11/2010)

Messi chính là người ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ với một pha solo tuyệt đỉnh. Năm ấy, Neymar mới 18 tuổi. Phát biểu sau chiến thắng này, siêu sao của Barca cho biết: "Tôi có chút ngại ngùng khi cậu ấy (Neymar) nói rằng cậu ấy là fan của tôi".

2. Santos 0-4 Barca (chung kết FIFA Club World Cup, ngày 18/12/2011)

Đây là lần thứ 2 Messi đụng độ Neymar, nhưng nó diễn ra ở cấp CLB. Với 1 tập thể hùng mạnh như Barca, việc Santos của Neymar thất bại cũng không có gì quá bất ngờ. Messi tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội với 1 cú đúp, 2 bàn còn lại được ghi do công của Xavi và Cesc Fabregas, qua đó mang về chức vô địch FIFA Club World Cup lần thứ 2 cho "gã khổng lồ xứ Catalan".

3. Argentina 4-3 Brazil (giao hữu, ngày 9/6/2012)

Trận giao hữu diễn ra trên đất Mỹ và nó đã mang đến cho người hâm mộ 1 cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục. Messi chính là người hùng của Argentina với cú hat-trick, trong đó bàn thắng thứ 3 là một pha solo và dứt điểm tuyệt mỹ. Neymar ở trận này vẫn không thể ghi được bàn vào lưới Argentina của Messi.

4. Brazil 2-0 Argentina (giao hữu, 11-10-2014)

Cú đúp của tiền đạo Diego Tardelli đã giúp Brazil đánh bại Argentina. Đáng chú ý, Messi được coi là tội đồ khi sút hỏng 1 quả phạt đền ở hiệp 1. Đây là lần duy nhất tính đến lúc này, Neymar giành chiến thắng trước Messi tại cấp độ ĐTQG.

Theo Bongdaplus.vn

Messi

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.