Những niềm hy vọng mới của bóng đá Việt Nam

Cứ qua mỗi VCK U.21 Báo Thanh Niên thì luôn có những cầu thủ trẻ xuất sắc được phát hiện.

Những cầu thủ trẻ tài năng vừa giới thiệu mình qua VCK U.21 Báo Thanh Niên 2009 như Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng - ĐN), Hoàng Trọng Phú (Becamex Bình Dương - BD), Nguyễn Quang Tình (T&T Hà Nội - T&T), Bùi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh - TQN) là những gương mặt có thể chiếm được vị trí ở đội tuyển U.23 quốc gia trong tương lai gần...

1. Nhạc trưởng đội ĐN Phạm Nguyên Sa là một cầu thủ toàn năng, anh không chỉ là ách chủ bài của ĐN mà còn là người góp công lớn nhất cho đội bóng miền Trung tiến đến trận chung kết.

Trong các trận thắng của ĐN ở VCK U.21 Báo Thanh Niên năm nay, Nguyên Sa luôn tạo dấu ấn bằng lối chơi, thông minh, chững chạc và khả năng quan sát tốt. Nhờ có kỹ thuật tốt, nên hiếm có cầu thủ nào có thể lấy được bóng từ trong chân của cầu thủ sinh năm 1989 này. Không chỉ xuất sắc trong tấn công, Nguyên Sa còn đóng vai trò rất lớn trong phòng ngự, anh là bức tường chắn kiên cố ngăn không cho đối thủ đánh trung lộ.

Nguyên Sa đã hai lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận và nếu anh thi đấu tốt tại Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2009 thì rất dễ lọt vào mắt xanh của HLV Calisto. Ngoài Nguyên Sa, ĐN cũng đã giới thiệu được các cầu thủ tài năng như thủ môn Nguyễn Xuân Nam, tiền đạo Trương Công Thảo, Nguyễn Văn Quý, trung vệ Trần Đình Đồng, tiền vệ Nguyễn Văn Mẹo, hậu vệ Phan Duy Lam.

2. Trung vệ Hoàng Trọng Phú (BD) được xem là trung vệ hay nhất ở giải năm nay. Trọng Phú là mẫu trung vệ mà các tiền đạo đối phương phải ngán ngại, bởi anh có tài tổ chức hàng thủ tốt và thi đấu rất ngoan cường. Là bức tường thép án ngữ trước khung thành thủ môn Nguyễn Anh Hoàng, Trọng Phú luôn chơi chắc chắn để đánh bật các pha tấn công của đối phương từ ngoài vòng 16m50.

Được gọi vào đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên tham dự giải U.21 quốc tế, trung vệ của đội bóng miền Đông Nam Bộ hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ VN có được sự an toàn. Các gương mặt khác của BD như Hoàng Ngọc Hùng, Nguyễn Văn Sản, Nguyễn Công Huy... cũng là những cầu thủ đầy triển vọng trong tương lai.

3. Hai lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng Nguyễn Quang Tình (T&T) vẫn chưa có duyên ở giải U.21 khi đội bóng của anh bị loại ở bán kết. Với sức càn lướt tốt, Quang Tình cho thấy khả năng tiềm tàng của một tiền vệ quét tài ba.

Quang Tình không chỉ có đôi chân điêu luyện mà anh còn có đầu óc tổ chức tốt, nên đã giúp T&T thăng hoa ở các trận vòng bảng. Đáng tiếc ở bán kết, BHL ĐN đã bố trí người “chăm sóc” anh khá kỹ, nên Quang Tình bị cô lập dẫn đến lối chơi của T&T bị bế tắc. Góp mặt trong đội U.21 VN ở giải quốc tế, Nguyễn Quang Tình quyết tâm tự giới thiệu mình với HLV Calisto.

4. Nói đến chiến công của “hiện tượng” TQN khi vào đến bán kết, người ta nhắc nhiều đến Bùi Văn Hiếu - người chơi rất hay ở tuyến giữa. Sở dĩ HLV Nguyễn Quang Hoàn xây dựng được lối đá phòng ngự phản công sắc sảo của TQN, bởi ông có một Văn Hiếu rất xuất sắc.

Chàng tiền vệ của đội bóng vùng đất mỏ là người có khả năng triển khai bóng tốt với những đường chuyền phản công sắc lẹm cho tuyến trên ghi bàn. Trước VCK U.21 Báo Thanh Niên 2009, chẳng mấy người biết đến sự tài hoa của cầu thủ này. Với Hiếu, khi tài nghệ của anh đã được biết đến, anh sẽ càng cố gắng hơn để trở thành một cầu thủ giỏi.

Theo Quang Huy



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.