Nỗi lo SEA Games sau màn vô duyên đến lạ của Công Phượng - Văn Toàn

Bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét cho HAGL khi đội nhà để thua Cần Thơ với tỷ số 0-3

Bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét cho HAGL khi đội nhà để thua Cần Thơ với tỷ số 0-3.

Nỗi lo SEA Games sau màn vô duyên đến lạ của Công Phượng - Văn Toàn

Khi HAGL mùa thứ 3 liên tiếp nhận lấy thất bại trên sân Cần Thơ thì cặp tiền đạo của họ là Công Phượng và Văn Toàn cho thấy sự bất lực trong việc ghi bàn. Bộ đôi tiền đạo của U22 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29 vẫn chưa cho thấy sự sắc bén ở khâu dứt điểm.

Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo Văn Toàn đã có 1.260 phút tịt ngòi ở 14 trận đấu ra quân trong đội hình chính của HAGL. Con số đó với Công Phượng là 180 phút bất lực trong việc ghi bàn, lần cuối cùng tiền đạo đội trưởng của HAGL nổ súng là bàn thắng trong trận thua Thanh Hóa 2-3.

Ở trận đấu vừa kết thúc, cả Công Phượng lẫn Văn Toàn đều có cho riêng mình những tình huống có thể dứt điểm thành bàn.

Nhưng phần vì vội vàng, phần vì chủ quan, đặc biệt là sự "vô duyên" ở những cú ra chân cuối cùng đã khiến cho bộ đôi tiền đạo của U22 Việt Nam tự mình ném đi những cơ hội ngay trước mũi giày.

Trong trận lượt đi trên sân Pleiku khi HAGL vượt qua Cần Thơ với tỷ số 3-0, tiền đạo Công Phượng có cho riêng mình một cú đúp bàn thắng, đó cũng là hai pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Nghệ An cho đội bóng phố Núi.

Thế nhưng, cái duyên xé toang mảnh lưới Cần Thơ đã không được Công Phượng thể hiện trong trận tái đấu giữa hai đội.

Nỗi lo SEA Games sau màn vô duyên đến lạ của Công Phượng - Văn Toàn - Ảnh 1.

Công Phượng bất lực trong việc giúp HAGL vượt qua Cần Thơ lần thứ hai ở V-League 2017. Ảnh: Dương Thu.

Như thường lệ, Công Phượng vẫn họat động khá năng nổ ở vai trò hộ công, anh chính là người tạo ra cơ hội cho Văn Thanh có cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Bửu Ngọc trong hiệp 1. Thế nhưng, Công Phượng lại cho thấy sự thiếu dứt khoát khi anh có hai lần đối đầu trực diện với thủ môn của đội nhà.

Về phần mình, Văn Toàn vẫn cho thấy những bước chạy nhanh như cắt bên hành lang cánh phải. Tiền đạo của U22 Việt Nam hợp với A Hoàng thành bộ đôi khá ưng ý.

Một trong số đó là tình huống Văn Toàn được A Hoàng kiến tạo dứt điểm ngay trước vạch 5m, nhưng cú sút của tiền đạo người Hải Dương vẫn thiếu sự chính xác cần thiết để chuyển hóa thành bàn thắng.

Tiền đạo đội trưởng Công Phượng vẫn hoạt động miệt mài và vẫn là linh hồn trên hàng công của HAGL. Trong khi Văn Toàn vẫn đang mải miết đi tìm bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2017. Cả hai đều đã có những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng tất cả đã trôi đi trong sự tiếc nuối của số ít CĐV Gia Lai vượt ngàn cây số tiếp lửa cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Có thể sự "vô duyên" đã khiến cho Văn Toàn và Công Phượng không có cho riêng mình một bàn thắng, nhưng mong bộ đôi tiền đạo của HAGL hãy "vô duyên" ở V-League, đừng nên "vô duyên" ở SEA Games, nơi bóng đá Việt Nam đặt mục tiêu đổi màu tấm huy chương.

Theo Trí Thức Trẻ


Công Phượng

HAGL

Văn Toàn

SEA Games 29


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.