Nữ Việt Nam chưa thể vào chung kết

Để Thái Lan gỡ hòa 2-2 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 2 phút, tuyển nữ Việt Nam chưa thể giành quyền vào chơi trận chung kết như chính đối thủ.

Sau 3 trận đấu, tuyển nữ VN mới chỉ có 5 điểm trong khi Thái Lan đã "dằn túi" 8 điểm. Đội bóng xứ chùa Vàng đã chắc chắn cho mình một vị trí trong trận chung kết còn tuyển nữ VN buộc phải thắng chủ nhà Lào trong trận đấu cuối cùng vào ngày 13/12.

Sau khi vượt qua Malaysia 5-0, các cầu thủ Lào cũng đã có 4 điểm. Và điều quan trọng là ngoài lợi thế sân nhà, Lào cũng đã cho thấy sự tiến bộ về chuyên môn và sẽ không dễ cho tuyển nữ VN nếu muốn giành chiến thắng.

Đội hình thi đấu của tuyển nữ Việt Nam:

Kiều Trinh, Đào Thị Miện, Ngọc Anh, Hải Hòa, Văn Thị Thanh, Kim Hồng, Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt, Lê Thị Oanh.

Trong trận đấu kết thúc cách đây nửa giờ đồng hồ, đội chủ nhà Lào đã vượt qua Malaysia với tỷ số 5-0.

Với kết quả này, Lào tạm thời vượt qua Myanmar vươn lên xếp thứ 3 với 4 điểm sau 3 trận. Tuyển nữ VN trước khi bước vào trận đấu với Thái Lan cũng có 4 điểm (đã đấu 2 trận).

Đội hình xuất phát của tuyển nữ VN ở trận đấu này có hai sự thay đổi. Hải Hòa và Minh Nguyệt được xếp đá thay Nguyễn Thị Nga và Kim Chi.

Ngay phút thứ 4, tuyển nữ VN đã có bàn thắng mở tỷ số đến sau một pha phối hợp bài bản.

Nhận đường chuyền của Minh Nguyệt, Văn Thị Thanh thực hiện đường căng ngang khung thành.

Sau khi Lê Thị Oanh chặn bóng, Nguyễn Thị Muôn đã có mặt kịp thời, đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Boonsing.

Bàn thắng mở tỷ số đến sớm khiến các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu cực kỳ tự tin bởi nếu bảo toàn được chiến thắng trước Thái Lan, thầy, trò HLV Trần Vân Phát sẽ giành quyền vào chơi trận chung kết mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại.

Phút 14, Dungnapa Sritala phạm lỗi với Minh Nguyệt và phải nhận thẻ vàng.

Tuyển nữ VN được hưởng một quả phạt nhưng cú đá của Văn Thị Thanh vừa nhẹ lại đập đất nên không gây được khó khăn cho thủ môn Boonsing.

Thái Lan sau khi bị dẫn bàn đã nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công nhưng khung thành của thủ môn Kiều Trinh vẫn được bảo đảm khá chắc chắn.

Phút 31, Văn Thị Thanh thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng thẳng vào lưới khiến hậu vệ và thủ môn Thái Lan ngỡ ngàng. 2-0 cho tuyển nữ VN.

Ngay sau đó, HLV Trần Vân Phát rút cầu thủ trẻ Hải Hòa ra và thay bằng Nguyễn Thị Nga để củng cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, đến phút 41, Thái Lan đã rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2 sau một cú sút bật chân trung vệ Ngọc Anh của tuyển nữ VN khiến thủ môn Kiều Trinh bị mất phương hướng.

Hai phút là thời gian đá bù giờ của hiệp 1. Nhìn chung, đây là hiệp đấu mà tuyển nữ VN chơi tấn công tốt và tận dụng hiệu quả các cơ hội ghi bàn.

Tuy vậy, hàng phòng ngự ở thời điểm cuối hiệp đã chơi chùng xuống, gây khó cho thủ môn Kiều Trinh.

Đầu hiệp 2, Kim Chi được đưa vào sân để thay Lê Thị Oanh. Hàng tấn công của tuyển nữ VN trong hiệp 2 là bộ đôi Kim Chi- Minh Nguyệt.

Phút 56, Kim Chi đá phạt bóng đến đúng vị trí của thủ môn Boonsing.

Nhờ sự chủ động của hàng tiền vệ, tuyển nữ VN đã tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan.

Phút 88, những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự tuyển nữ VN để lộ ra và Peangthem Sukunya tận dụng tốt cơ hội ghi bàn san bằng tỷ số 2-2.

Khoảng thời gian còn lại là quá ngắn và với nền tảng thể lực đã sa sút, tuyển nữ VN không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận chia điểm đáng tiếc.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.