Quân bầu Đức ở ĐT Việt Nam: Công Phượng – Xuân Trường còn lo bị loại

Ngay cả những ngôi sao như Công Phượng hay Xuân Trường chưa chắc suất được dự AFF Cup 2018 chứ chưa nói đến các cầu thủ HAGL

Ngay cả những ngôi sao như Công Phượng hay Xuân Trường chưa chắc suất được dự AFF Cup 2018 chứ chưa nói đến các cầu thủ HAGL còn lại ở ĐT Việt Nam như Văn Toàn, Minh Vương và Hồng Duy.

* HAGL dần thất thế ở đội tuyển

Chiều 22/10, thầy trò HLV Park Hang Seo có trận đấu “thử lửa” đầu tiên trong chuyến tập huấn 2 tuần ở Hàn Quốc trước CLB Incheon United. Nói là “thử lửa” nên HLV Park Hang Seo sử dụng 2 đội hình khác nhau ở trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam và đội bóng cũ của Lương Xuân Trường.

Chung cuộc, ĐT Việt Nam để thua Incheon United 1-2, nhưng HLV Park Hang Seo tạm hài lòng về những sự thử nghiệm đội hình ở trận đấu đầu tiên trên đất Hàn Quốc trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tổng cộng, thầy Park đã sử dụng 22 cầu thủ trên tổng số 30 học trò ở cuộc đối đầu với Incheon United.

Quân bầu Đức ở ĐT Việt Nam: Công Phượng – Xuân Trường còn lo bị loại-1

Văn Toàn (bìa trái) trong nỗi lo bị HLV Park Hang Seo loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam.

Đáng chú ý, chỉ có đúng 2 cầu thủ thuộc biên chế HAGL được HLV Park Hang Seo sử dụng lần lượt ở 2 hiệp đấu là Công Phượng và Xuân Trường. 3 cầu thủ nhà bầu Đức còn lại là Văn Toàn, Hồng Duy và Minh Vương không được ra sân thi đấu ở trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Incheon United.

ĐT Việt Nam mới ở giai đoạn đầu trong chuyến tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và vào lúc này còn quá sớm để nói về những cái tên sẽ bị HLV Park Hang Seo loại. Nhưng theo quan sát từ những buổi tập vừa qua của ĐT Việt Nam ở Paju, cộng thêm cách dùng người của HLV Park Hang Seo ở trận đấu với Incheon United thì bộ ba Văn Toàn, Minh Vương và Hồng Duy của HAGL nằm trong nhóm cầu thủ dễ bị loại nhất.

Không thể phủ nhận Văn Toàn vừa có mùa giải thành công nhất cùng HAGL kể từ khi được đôn lên chơi ở V-League với 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Nhưng ở cấp độ đội tuyển, vị trí của Văn Toàn nhiều khả năng thầy Park sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm hơn, đa năng hơn như Thanh Trung, hay Trọng Hoàng.

Với Văn Toàn đã vậy, cơ hội dành cho Minh Vương và Hồng Duy càng nhỏ hơn bao giờ hết khi mà vị trí mà bộ đôi cầu thủ nhà bầu Đức chơi có quá nhiều nhân tố nổi bật hơn như Hùng Dũng, Quang Hải, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Văn Hậu…

* Chờ xem Công Phượng, Xuân Trường có đủ sức cạnh tranh

Giới chuyên môn nhận định, trong số 5 cầu thủ HAGL được gọi tập trung chỉ còn Công Phượng và Xuân Trường đủ sức cạnh tranh một suất trong đội hình ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.

Nhưng như Công Phượng và Xuân Trường thừa nhận, chính bản thân họ đang phải nỗ lực hết mình để hy vọng được thầy Park điền tên vào bản danh sách 23 tuyển thủ dự AFF Cup 2018.

Về trường hợp của Xuân Trường, phong độ kém ở ASIAD 2018, cộng thêm việc không được thi đấu ở giai đoạn cuối V-League 2018 khiến tiền vệ gốc Tuyên Quang thất thế so với các “đối thủ” ở tuyến giữa ĐT Việt Nam.

Quân bầu Đức ở ĐT Việt Nam: Công Phượng – Xuân Trường còn lo bị loại-2

Tiền vệ Lương Xuân Trường 

So về phong độ và thể lực, Xuân Trường không thể bì được với Huy Hùng, Đức Huy, Văn Quyết, Quang Hải. Còn trên hàng công ĐT Việt Nam, thầy Park có vẻ ưu tiên sử dụng một cầu thủ kinh nghiệm như Anh Đức hoặc chân sút trẻ có hiệu suất ghi bàn tốt như Tiến Linh.

Ở 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở Hàn Quốc, Công Phượng buộc phải nỗ lực hết mình để ghi điểm với thầy Park nếu không muốn mất vị trí vào tay Đức Chinh hay Văn Đức.

Ai cũng biết tầm ảnh hưởng của bầu Đức ở các ĐTQG Việt Nam trong khoảng gần 5 năm đổ lại đây. Bầu Đức cũng được cho là người chi trả một phần lương của HLV Park Hang Seo nhưng qua mỗi giải đấu, từ giải U23 châu Á 2018 đến ASIAD 2018 và giờ là AFF Cup 2018, quân HAGL ở các đội tuyển ngày một thưa dần, tầm ảnh hưởng cũng giảm rõ rệt.

Khi cầu thủ luôn chắc suất trong đội hình của HLV Park Hang Seo là Vũ Văn Thanh lại dính chấn thương ngay trước thềm AFF Cup 2018 thì nguy cơ quân bầu Đức vắng bóng ở ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra…

Theo Khám Phá


Công Phượng

Xuân Trường

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.