Quốc Vượng: “Sao không loại Long An khỏi giải mà lại dùng tốt thí”?

Xung quanh án phạt Ban kỷ luật VFF đưa ra đối với những cá nhân ở đội bóng Long An

Xung quanh án phạt Ban kỷ luật VFF đưa ra đối với những cá nhân ở đội bóng Long An, giới cầu thủ cho rằng làm như vậy chưa giải quyết được tận gốc vấn đề…

Trao đổi với PV sáng 22.2, cựu tuyển thủ Quốc Vượng bày tỏ quan điểm: “Tôi không hiểu tại sao VFF chỉ xử “treo giò” 2 năm đối với đội trưởng Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt? Làm như vậy để làm gì? Đội bóng là cả một tập thể và ai cũng thấy không chỉ 2 cầu thủ nói trên mà toàn đội Long An, trong đó có cả các cầu thủ dự bị cũng phản ứng trọng tài cơ mà?”

quoc vuong: “sao khong loai long an khoi giai ma lai dung tot thi”? hinh anh 1

Quốc Vượng cho rằng nếu làm nghiêm, VFF cần loại Long An khỏi V.League thay vì chỉ xử "treo giò" 2 cầu thủ Quang Thanh, Minh Nhựt. Ảnh: I.T

Theo đó, Quốc Vượng cho rằng: “Rõ ràng những gì đội Long An làm trên sân Thống Nhất chiều 19.2 đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu xử thì phải xử cả đội, loại Long An khỏi V.League đi chứ sao lại lấy 2 cầu thủ ra làm lá chắn, làm tốt thí?”.

Dưới góc nhìn của một người từng trải trên sân cỏ Việt Nam, Quốc Vượng nói thêm: “Những ai từng là cầu thủ mới biết được chúng tôi phải vất vả như nào trên sân để giữ lấy dù chỉ 1 điểm. Nhưng chỉ vì một quyết định của trọng tài mà bao công sức đổ sông, đổ biển, hỏi sao họ không ức chế? Tất nhiên, những phản ứng của Long An vừa qualà rất thái quá, khó chấp nhận”.

quoc vuong: “sao khong loai long an khoi giai ma lai dung tot thi”? hinh anh 2

Tuyển thủ quốc gia Đinh Thanh Trung cho rằng người đáng trách nhất chính là lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng khi không thể giúp các cầu thủ Long An "hạ hỏa". Ảnh: I.T

Cùng quan điểm của Quốc Vượng, tuyển thủ quốc gia Đinh Thanh Trung hiện đang là đội trưởng Quảng Nam chia sẻ: “Tôi nghĩ án phạt như vậy đối với Minh Nhựt, Quang Thanh là nặng. Theo như tôi biết thì trên thế giới cũng có những trường hợp bỏ thi đấu, quay lưng bắt phạt đền nhưng có bị phạt nặng đến thế đâu. Tất nhiên, mỗi liên đoàn có cách làm khác nhau…”.

Thanh Trung cho rằng anh hoàn toàn thông cảm với thủ môn Minh Nhựt và hành vi phản ứng của Long An thời điểm đó: “Sai nhất vẫn là lãnh đạo, ban huấn luyện đội bóng. Đáng ra khi cầu thủ thi đấu trên sân bức xúc, không suy nghĩ, không kiểm soát được hành động, họ phải là người giúp cầu thủ “hạ hỏa”, đằng này…”

quoc vuong: “sao khong loai long an khoi giai ma lai dung tot thi”? hinh anh 3

Mai Tiến Thành (FLC Thanh Hóa) đặt nghi vấn không hiểu tại sao cứ trong các trận căng là trọng tài lại có vấn đề. Ảnh: I.T

Là người cũng đã nếm trải đủ vị ngọt và trái đắng ở V.League, cầu thủ Mai Tiến Thành (FLC Thanh Hóa) bộc bạch: “Phạt như vậy với Quang Thanh, Minh Nhựt thì coi như “buộc” họ giải nghệ rồi. Cần nhớ, Công Vinh nổi tiếng là cầu thủ rất chuyên nghiệp nhưng cũng đã có lúc không kiểm soát được mình, vái lạy trọng tài cơ mà? Đứng trên sân, khi bị trọng tài bắt ép, cầu thủ nổi nóng là bình thường. Tôi nghĩ khi nào VFF thực sự hiểu được cầu thủ và các đội bóng thì bóng đá mới phát triển được”.

Cuối cùng, Tiến Thành đặt nghi vấn: “Tại sao cứ những trận căng là trọng tài lại có vấn đề, như vậy có phải là tình cờ không? Với trọng tài Nguyễn Trọng Thư, tôi nhớ không nhầm thì khi anh này cầm còi toàn đội yếu hơn thiệt”.

Theo Danviet.vn


Thủ môn Minh Nhựt

Quốc Vượng

Quang Thanh

trọng tài Nguyễn Trọng Thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.