Quyết đấu đến phút cuối

“Chênh lệch đẳng cấp có thể được bù đắp bằng tinh thần” nên đội tuyển futsal Việt Nam có quyền mơ một trận hòa khi đội đầu bảng Ý hết động lực

“Chênh lệch đẳng cấp có thể được bù đắp bằng tinh thần” nên đội tuyển futsal Việt Nam có quyền mơ một trận hòa khi đội đầu bảng Ý hết động lực và quan tâm nhiều đến đối thủ tiếp theo ở vòng knock-out

Đẳng cấp giữa đội tuyển hạng 4 thế giới và một tân binh của VCK World Cup futsal vốn rất chênh lệch, thế nhưng, trong một trận đấu mà Ý chỉ cần hòa là chắc chắn đứng đầu bảng C, tuyển Việt Nam vẫn có quyền mơ đến một điểm.

Thất bại 1-7 trước Paraguay khiến Việt Nam tụt xuống vị trí thứ ba bảng C. Điều lệ giải cho phép 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng vào vòng đấu loại trực tiếp nên thầy trò HLV Bruno Formoso chưa hết cơ hội. Tuy nhiên, do có đến 5/6 đội bóng đứng thứ ba ở 6 bảng đấu hiện tại đều có 3 điểm, chưa kể chủ nhà Colombia có 2 điểm ở bảng A, nên nếu muốn ghi tên vào vòng knock-out, bắt buộc tuyển Việt Nam phải có điểm trước Ý.

Có một điều rất thú vị là năm 1997, khi đội tuyển futsal Việt Nam đầu tiên được thành lập với nòng cốt là các danh thủ đá sân 11 người của CLB SLNA như Nguyễn Hữu Thắng, Văn Sỹ Hùng, Ngô Quang Trường..., trận đấu futsal quốc tế đầu tiên cũng gặp chính đội Ý. Trong trận đấu thuộc Giải Futsal Tiger Cup tổ chức ở Singapore năm đó, tuyển Việt Nam đã thua đậm Ý 2-11.

Bảo Quân (trái) và Trọng Luân luyện tập trước trận gặp đội ÝẢnh: Nhật Đoàn
Bảo Quân (trái) và Trọng Luân luyện tập trước trận gặp đội Ý Ảnh: Nhật Đoàn

Không ai ngờ 19 năm sau, đội tuyển futsal Việt Nam với tuổi đời non trẻ lại có dịp tái ngộ Ý ở một VCK World Cup. Nhắc đến Ý, người hâm mộ futsal Việt Nam còn nhớ đến một người có vai trò lớn trong việc tổ chức và định hình nên lứa cầu thủ futsal chuyên nghiệp hiện nay ở tuyển Việt Nam. Đó là Sergio Gargelli, một HLV người Ý từng đến làm việc cùng Thái Sơn Nam và tuyển futsal Việt Nam giai đoạn 2010-2013.

Dù phải chia tay vì không thể giúp futsal Việt Nam hạ bệ được Thái Lan nhưng ông Gargelli vẫn có những dấu ấn nhất định đối với các cầu thủ hiện tại. Do những trận đấu cuối vòng bảng diễn ra cùng giờ nên đội tuyển Việt Nam đã bay từ Cali sang Bucaramanga để chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Ý. HLV Bruno Formoso không tin đội Ý muốn dưỡng quân nên tuyển Việt Nam phải thi đấu quyết tâm hơn nữa.

Do hiệu số bàn thắng bại hiện tại là khá thấp (-4), tuyển Việt Nam không thể trông chờ suất vé vớt nếu để thua. “Tùy thuộc vào thái độ thi đấu của tuyển Ý, đương kim vô địch futsal châu Âu và hiện đang xếp hạng 4 thế giới, thầy trò HLV Bruno Formoso chắc chắn sẽ có những phương án tốt nhất để tìm kiếm một kỳ tích nữa” - trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ trước trận đấu quyết định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, yếu tố tinh thần, khát khao chiến thắng hoàn toàn có thể giúp đội Việt Nam san lấp chênh lệch về đẳng cấp. Khi đã giành quyền đi tiếp, đội Ý có thể bị phân tâm vì chỉ phải nghĩ đến đối thủ sẽ gặp ở vòng 2. Ngược lại, tuyển futsal Việt Nam có thêm động lực để quyết tâm giành trận hòa lịch sử, mang đến niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.

Theo Nld.com.vn



futsal Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.