Ronaldo bị khiếu nại trốn thuế gấp 40 lần Messi

Một đơn khiếu nại về Cristiano Ronaldo sắp được nộp lên Tòa tội phạm kinh tế Tây Ban Nha, khiến ngôi sao Real Madrid có nguy cơ phải hầu tòa.

Một đơn khiếu nại về Cristiano Ronaldo sắp được nộp lên Tòa tội phạm kinh tế Tây Ban Nha, khiến ngôi sao Real Madrid có nguy cơ phải hầu tòa.

Theo tiết lộ từ Football Leaks, Ronaldo thông qua người đại diện Jorge Mendes đã lập một công ty ở Ireland, nơi có thuế suất rất thấp, một trong những thiên đường thuế trên thế giới. 

Công ty này phụ trách các hoạt động kinh doanh bản quyền hình ảnh của CR7 nhiều năm qua. Nhờ đó siêu sao người Bồ Đào Nha được cho là đã trốn đóng thuế thu nhập tại Tây Ban Nha lên đến 150 triệu euro.

Ronaldo bị khiếu nại trốn thuế gấp 40 lần Messi - Ảnh 1.

Theo tờ El Confidencial, Cục thuế Tây Ban Nha đã điều tra vụ việc và hoàn tất bản khiếu nại về Ronaldo. Tờ báo Tây Ban Nha dẫn nguồn tin riêng cho biết trong vài ngày tới bản khiếu nại này sẽ được gửi đến Tòa tội phạm kinh tế.

Trước những cáo buộc này, người phát ngôn của Ronaldo phủ nhận mọi việc làm sai trái, hay cố ý trốn thuế.

Lionel Messi và bố anh từng hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế 4 triệu euro, tiền bản quyền hình ảnh từ năm 2007 đến 2009. Chỉ bị cáo buộc với số tiền bằng 1/40 lần của Ronaldo, Messi đã đối diện án tù 21 tháng.

Ronaldo bị khiếu nại trốn thuế gấp 40 lần Messi - Ảnh 2.

Messi hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế.

Một cầu thủ khác của Barcelona là Javier Mascherano cũng đối diện án tù giam một năm vì trốn nộp thuế 1,5 triệu euro. Angel Di Maria, Xabi Alonso và nhiều cầu thủ chơi bóng ở Tây Ban Nha khác cũng bị điều tra. Thuế thu nhập ở Tây Ban Nha đối với các cầu thủ thấp hơn nhiều so với ở Anh. Vì thế Cục thuế ở đây khá mạnh tay với các trường hợp lách luật, trốn thuế.

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh RAC1, Tổng thư ký công đoàn thuế Tây Ban Nha (GESTHA), ông Jose Maria Mollinedo khẳng định sẽ không dung túng cho hành vi trốn thuế của bất kỳ ai, dù họ có nổi tiếng đến đâu.

"Một số nguồn tin đã tố cáo Ronaldo đã lừa đảo cơ quan thuế số tiền 160 triệu USD. Đây thực sự là một hành vi không thể chấp nhận. Quá trình điều tra sẽ tiến hành trong 3 năm và nếu điều này là sự thật, anh ta sẽ phải đối mặt mức án tối thiểu 6 năm tù giam", Jose Mollinedo cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Ronaldo

Messi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.