Serena lập kỳ tích, Nadal bại trận trước Djokovic

Cho đến lần đối đầu thứ 7, Sara Errani vẫn không tìm ra được cách khắc chế lối chơi mạnh mẽ và đầy uy lực của Serena Williams. Danh hiệu vô địch thuộc về tay vợt nữ người Mỹ là hoàn toàn xứng đáng và tương tự là chiến công của Djokovic trước đương kim vô địch Nadal.

Cho đến lần đối đầu thứ 7, Sara Errani vẫn không tìm ra được cách khắc chế lối chơi mạnh mẽ và đầy uy lực của Serena Williams. Danh hiệu vô địch thuộc về tay vợt nữ người Mỹ là hoàn toàn xứng đáng và tương tự là chiến công của Djokovic trước đương kim vô địch Nadal.

Chỉ mất 77 phút để Serena hoàn tất trận chung kết thứ ba mà cô tham dự kể từ đầu năm và cũng lần thứ ba cô giành chiến thắng để sở hữu danh hiệu WTA thứ 60 trong sự nghiệp đầy ắp chiến tích của mình. Sara Errani dù có được sự ủng hộ cuồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ quê nhà nhưng lực bất tòng tâm và cách biệt về đẳng cấp đã có tiếng nói quyết định đến kết cục của cuộc so tài này.

Serena quá mạnh so với Errani trong trận chung kết
Serena quá mạnh so với Errani trong trận chung kết

Serena vượt lên trước với một bàn break để dẫn điểm 3-0 nhưng Errani trong một buổi chiều xuất thần đã lấy lại được một bàn break để cân bằng điểm số 3-3. Tay vợt người Mỹ giành thêm được một break để vượt lên dẫn 5-3. Quá mất sức với cuộc rượt đuổi quá chênh lệch này, Errani đã phải nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ và khi trở lại, cô để thua luôn ván đấu này ở điểm số 3-6.

 Serena trên đường chinh phục các kỷ lục mới


Serena trên đường chinh phục các kỷ lục mới

Ưu thế ván đấu tiếp theo hoàn toàn thuộc về Serena khi cô thắng một mạch sáu bàn để kết thúc ván ở điểm số 6-0. Thắng trận nhẹ nhàng 6-3 và 6-0, Serena lần thứ ba lên ngôi vô địch tại Rome Open.

Với danh hiệu thứ 60 trong sự nghiệp, Serena đang từng bước tiếp cận thành tích của tay vợt “tiền bối” Billie Jean King (67 danh hiệu) và cùng xếp sau năm tay vợt huyền thoại của làng banh nỉ nữ thế giới là Martina Navratilova (167), Chris Evert (154), Steffi Graf (107), Margaret Court (92) và Evonne Goolagong Cawley (68).

 Danh hiệu thứ 60 của Serena Williams


Danh hiệu thứ 60 của Serena Williams

Trận chung kết nam sau đó giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới Rafa Nadal và Novak Djokovic diễn ra hết sức kịch tính và vô cùng quyết liệt. 40 lần chạm trán cùng nhau trước đó, ưu thế tạm nghiêng về cho Nadal với 22 trận thắng. Còn nếu tính từ giải Pháp mở rộng 2013, đôi bên đã gặp nhau sáu lần với tỉ số đối đầu bằng nhau và Djokovic là người giành chiến thắng ở ba cuộc chạm trán gần nhất, trong đó có trận chung kết Miami Open 2014.

 Nadal không còn giữ được ưu thế của ông vua sân đất

Nadal không còn giữ được ưu thế của "ông vua sân đất"

Đưa ra những con số thống kê trên để thấy, cuộc chiến xung quanh ngôi vị số 1 thế giới là vô cùng nghiệt ngã, như trận đấu cuối cùng của Rome Open 2014… Cầm giao bóng ở bàn mở màn trận đấu, Djokovic dễ dàng giành điểm nhưng sau đó, anh để mất liên tiếp hai break và Nadal ung dung vượt lên trước 4-1. Djokovic giành lại được một break và rút ngắn cách biệt còn 3-4 ở lượt cầm giao bóng tiếp theo. Tưởng chừng sẽ có thêm một break nữa cho Djokovic khi anh đã dẫn 40-0 ở bàn cầm giao bóng của Nadal nhưng lại để cho đối phương lật ngược tình thế thành công. Nadal kết thúc ván thứ nhất ở điểm số 6-4.

Ván đấu tiếp theo chứng kiến một Djokovic chơi cực hay, liên tục gây khó cho Nadal với hai bàn break so với chỉ một lần thành công của đối thủ. Tay vợt người Serbia thắng lại ván đấu này ở điểm số 6-3 đồng thời gửi lời cảnh báo đến Nadal cần phải đặc biệt dè chừng ở ván quyết định.

Djokovic lần thứ hai đánh bại Nadal ở mặt sân đất nện, đăng quang thuyết phục ở Rome Open
Djokovic lần thứ hai đánh bại Nadal ở mặt sân đất nện, đăng quang thuyết phục ở Rome Open

Thật vậy, ngay ở bàn cầm giao bóng đầu tiên của ván 3, Nadal lại để mất break và Djokovic vượt lên trước 2-0. Cuộc rượt đuổi tỉ số sôi động hẳn lên khi Nadal đòi lại liên tiếp hai bàn break để san bằng cách biệt 3-3. Ngay lập tức, Djokovic giành điểm từ bàn cầm giao bóng thứ 7 của Nadal và tiếp tục đào sâu cách biệt lên thành 5-3. Bàn cầm giao bóng thứ chín của Nadal không thành công và anh trở thành cựu vô địch khi không thể đăng quang lần thứ 8 tại Rome Open sau 2 giờ 18 phút tranh tài. Còn với Djokovic, đây là lần thứ ba anh lên ngôi ở cụm sân Foro Italico và cũng là lần thứ hai liên tiếp, anh đánh bại Nadal ở trận chung kết một giải Master 1.000 danh giá.

                                                                 Theo nld.com.vn/Ảnh: Reuters



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.