Sergio Ramos đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha

Việc được ra sân trong trận Tây Ban Nha thắng đảo Faroe 4-0 giúp hậu vệ Sergio Ramos cân bằng kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của thủ môn huyền thoại Iker Casillas

Việc được ra sân trong trận Tây Ban Nha thắng đảo Faroe 4-0 giúp hậu vệ Sergio Ramos cân bằng kỷ lục về số lần khoác áo đội tuyển quốc gia của thủ môn huyền thoại Iker Casillas.

Ramos có 167 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Trong bối cảnh hậu vệ của Real chưa có ý định chia tay ĐTQG và Casillas giải nghệ, Sergio được cho là sẽ vượt qua "Thánh Iker" để trở thành cầu thủ sở hữu số lần chơi cho "La Roja" nhiều nhất vào tháng tới khi Tây Ban Nha gặp Na Uy.

Sergio Ramos đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha-1

Ramos có 167 lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: Getty Images.

Ramos chơi cho tuyển Tây Ban Nha từ năm 2005 và đã ghi được 21 bàn. Trong top những cầu thủ có số trận khoác áo "La Roja" nhiều nhất, chỉ Sergio Busquets đủ khả năng đe dọa thành tích người đồng hương. Tiền vệ thuộc Barcelona sở hữu 114 lần khoác áo ĐTQG.

Theo Marca, Ramos đứng thứ 9 trong danh sách những cầu thủ có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất. Anh còn kém thủ thành nổi tiếng Gianluigi Buffon (Italy) 9 trận. Người giữ kỷ lục chơi cho ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới là Ahmed Hassan (Ai Cập) với 184 trận.

Trong trận đấu gặp đảo Faroe ở vòng loại Euro 2020 (9/9), tuyển Tây Ban Nha dễ dàng giành 3 điểm nhờ cú đúp của Rodrigo và Paco Alcacer. Chiến thắng trên sân nhà tại Gijon giúp "La Roja" cán mốc 6 trận thắng liên tiếp. Họ đang tràn trề cơ hội lớn giành vé dự vòng chung kết Euro diễn ra vào năm sau.

Theo Zing.vn


Iker Casillas

Sergio Ramos


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.