Tại sao ĐT Việt Nam, tại sao lại cứ phải như thế?

Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại gục ngã trong một trận cầu mà các CĐV không hiểu tại sao.

Một lần nữa, ĐT Việt Nam lại gục ngã trong một trận cầu mà các CĐV không hiểu tại sao.

Tại sao Việt Nam, tại sao lại cứ phải như thế?

"Chuyện gì đang xảy ra vậy?". Đó là câu hỏi thường trực trong đầu các CĐV Việt Nam, liên tục từ khi bóng lăn cho đến lúc trọng tài nổi hồi còi kết thúc 120 phút thi đấu.

Họ không hiểu nổi tại sao Công Vinh lại xử lý trái bóng lúng túng như thế trong khi chỉ cần nhấc chân là Văn Toàn có cơ hội dứt điểm. Họ tự hỏi tại sao đường chuyền cắt ngang khung thành của Thanh Trung lại không được Quyết và Vinh tận dụng thành công.

Nhưng nếu mức độ khó hiểu được xếp thành thang từ 1 tới 10. Các pha bỏ lỡ trên chỉ đáng 1 điểm, so với mức 10 mà Đình Đồng và Nguyên Mạnh tạo ra.

Boaz Solossa chuyền chẳng có gì nguy hiểm. Nhưng không hiểu sao, Đình Đồng lại vung chân lên một cách cực kỳ "thô". Trái bóng đổi hướng và vài giây sau nằm gọn trong lưới, sau khi bị 3 cầu thủ Đình Đồng, Nguyên Mạnh và Lilipaly tranh cướp nhau.

Tới lượt Nguyên Mạnh cũng thực sự "khó đỡ". Vẫn chưa rõ anh đã đánh nguội hay có hành vi gì để đến nỗi trọng tài rút thẻ đỏ. Nhưng dù là vì nguyên nhân nào, thủ thành này cũng phải chịu trách nhiệm. Anh đã đẩy đồng đội vào tính thế quá khó khăn.

Thang điểm 10 cũng dành cho Văn Thanh, Minh Tuấn. 2 chàng trai với 2 cú dứt điểm quyết đoán đã giúp gần trăm triệu người dân Việt Nam òa lên sung sướng. Từ vực sâu của sự tuyệt vọng, CĐV được hò hét vui mừng.

Tiếc thay, niềm vui đó chỉ tồn tại trong chốc lát. Mọi thứ lại bị phủ bóng đen sau quả penalty thành công của người Indonesia. 10 chiến binh còn lại trên sân đã cố hết sức mình song lực bất tòng tâm.

Khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, không ít người hâm mộ nhớ lại hoàn cảnh 13 năm trước. Cũng tại Mỹ Đình, đoàn quân áo đỏ cũng gỡ hòa ở phút cuối rồi gục ngã trong hiệp phụ.

Tại sao Việt Nam, tại sao lại cứ phải như thế? - Ảnh 2.

Mọi thứ đã đổ vỡ theo cách khó tin nhất.

Tại sao sút không vào? Tại sao lại để lọt quả đó? Tại sao để mình nhận thẻ đỏ? Tại sao bàn thắng không đến sớm hơn? Tại sao lại là Mỹ Đình? Tại sao cứ sau một niềm vui lại đẩy CĐV vào nỗi buồn đột ngột? Tại sao vòng bán kết lại oan nghiệt thế? Tại sao là Alfred Riedl - người đàn ông mang một phần cơ thể Việt Nam?

Quá nhiều câu hỏi không có lời giải đáp. Chỉ biết rằng, sau trận đấu hôm nay, có những cầu thủ đã ghi tên vào lịch sử đội tuyển, có những người bị dán nhãn "tội đồ". Và có một câu chuyện về giấc mơ tan vỡ theo cách không thể đau đớn hơn.

Theo Trí Thức Trẻ


ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.