Tây Ban Nha - Uruguay: "Xiếc" đẳng cấp cao

Gánh xiếc Tây Ban Nha sẽ đến Qatar để biểu diễn. Nhưng là màn trình diễn đáng xem, vì đối thủ của họ, đội tuyển Uruguay, không phải một đội bóng tồi.

Gánh xiếc Tây Ban Nha sẽ đến Qatar để biểu diễn. Nhưng là màn trình diễn đáng xem, vì đối thủ của họ, đội tuyển Uruguay, không phải một đội bóng tồi.

Từ sau khi vô địch thế giới, Tây Ban Nha trở thành một thương hiệu toàn cầu. Họ là đội bóng hay nhất, mạnh nhất, có lối chơi đẹp mắt nhất dựa trên thương hiệu tiki-taka lừng lẫy, mà bất cứ đội tuyển nào, bất cứ cầu thủ bóng đá nào trên toàn thế giới, cũng mong muốn được đối đầu.

Từ mong muốn xây dựng thương hiệu La Roja, một đội bóng chiến thắng, tuyển Tây Ban Nha đã nhanh chóng trở thành một gánh xiếc rong. Những khoản lót tay kếch xù dần trở thành mục đích chính để các chuyến đi thêm dày, thay vì lý do bóng đá. Từ Puerto Rico, Costa Rica cho tới Saudi Arabia…đâu đâu cũng có thể trở thành nơi dừng chân của nhà vô địch Thế giới. Không cần biết bạn có thể đá bóng được không, chỉ cần có tiền, La Roja sẽ đến phục vụ bạn. Giống như một chú bé được mẹ cho tiền, để mua một chiếc kẹo ngọt.

Tây Ban Nha, Uruguay
 

RFEF không mất gì nhiều, lại được tiền và danh tiếng. Nhưng họ vô tình, hoặc cố tình không nhìn ra, đội tuyển quốc gia của họ gồm những cầu thủ vốn dĩ đang rất mệt mỏi trong giai đoạn căng thẳng ở châu Âu, đang bị vắt sức. Puyol vừa lành chấn thương đã được gọi. Sergio Busquets, Xavi, Jordi Alba,…những người thi đấu gần 2000 phút, vẫn được gọi.

Để đưa trận “derby thế giới” Tây Ban Nha-Uruguay về Qatar, liên đoàn bóng đá nước này đã phải trả cho RFEF 3 triệu euro. 3 triệu euro trả cho hàng chục km vô bổ chạy trên sân, một chuyến đi hơn 7000 cây số, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ chấn thương, và một trận đấu mà như Alex Ferguson nói: chẳng giúp ích nhiều cho khía cạnh chuyên môn, vì nó chỉ là một trận đấu kiểu mùa vụ.

Dẫu sao, sẽ vẫn có rất nhiều người chờ đợi trận cầu đêm nay. Trân đấu của hai trường phái Nam Mỹ (kiểu thực dụng) cùa Uruguay, và tiki-taka biến tốc cực mãn nhãn của người Tây Ban Nha. Ngày Cavani (người chuẩn bị đến Real Madrid) đối đầu Pique, và Suarez chạm trán Puyol. Một màn so tài như nước gặp lửa, của rất nhiều điều đối nghịch.

Một “tiết mục xiếc” có nhiều bất cập ẩn sau, nhưng dẫu sao, vẫn là tiết mục ở đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:
 
Tây Ban Nha (4-3-3): Valdes, Arbeloa, Pique, Puyol, Alba, Fabregas, Busquets, Iniesta, Silva, Villa, Pedro

Uruguay (4-3-3): Muslera, M Pereira, Lugano, Godin, A Pereira, Gonzalez, Arevalo, Gargano, Suarez, Forlan, Cavani
Theo Bongdaso


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.