Thầy Park đấu Goran Eriksson: Ông "giáo làng" át vía gã thợ săn?

HLV Park Hang Seo giống như ông giáo làng chạm trán với gã thợ săn lão luyện Goran Eriksson

HLV Park Hang Seo giống như ông giáo làng chạm trán với gã thợ săn lão luyện Goran Eriksson. Trong cuộc đấu trí cân não ấy, thầy Park chắc chắn không muốn bị danh tiếng của gã thợ săn đè nén.

Tiền tỷ đấu tiền triệu

Báo chí Philippines bật mí, mức lương của Goran Eriksson cho bản hợp đồng 6 tháng dẫn dắt đội tuyển Philippines là 80 ngàn USD/ tháng. Con số trên không "thấm" so với thời nhà cầm quân 70 tuổi này đánh thuê tại Thượng Hải SIPG (Trung Quốc) hoặc cầm bầy sư tử Anh. Ba mùa đánh thuê ở Trung Quốc, Goran Eriksson nhận 15 triệu bảng, còn thời điểm dẫn dắt đội tuyển Anh, lương của HLV người Thuỵ Điển này khoảng 4 triệu bảng/ năm.

Thầy Park đấu Goran Eriksson: Ông giáo làng át vía gã thợ săn?-1

Goran Eriksson được đồn thổi nhận lương gần 2 tỷ đồng/ tháng khi dẫn dắt Philippines

Dù sao thì mức lương 80 ngàn USD/ tháng (gần 2 tỷ đồng) cũng thuộc loại khủng, hậu hĩnh bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á. Bởi thế, Goran Eriksson mới ghé tạm đến khu vực vùng trũng bóng đá thế giới, nhận một hợp đồng kiểu "thời vụ", ngắn ngủi vỏn vẹn 6 tháng. Nó giống như bước đệm, trong lúc ông thầy người Thuỵ Điển săn tìm hợp đồng dài hạn, hậu hĩnh hơn.

Công bằng mà nói, danh tiếng của HLV Park Hang Seo còn thua xa đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Ông thầy người Hàn từng hưởng mùi vị World Cup, nhưng cũng chỉ giữ vai trò trợ lý cho G.Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc. Ở Việt Nam, thầy Park tạo ra đợt sóng yêu mến cuộn trào đi nữa, danh tiếng cũng chưa thể bằng đồng nghiệp dẫn dắt Philippines.

Thầy Park đấu Goran Eriksson: Ông giáo làng át vía gã thợ săn?-2

Trong khi đồng nghiệp Park Hang Seo nhận lương thấp hơn 4 lần

Có thể ví von, HLV Park Hang Seo giống ông giáo làng, còn Goran Eriksson là gã thợ săn lão luyện trong thế giới bóng đá. Điều đó thể hiện ở mức thu nhập, khi thầy Park dẫu đã nhận mức lương "kỷ lục" ở chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam thì khoản cứng đổ về tài khoản từ VFF cũng chỉ trên 20.000 USD/ tháng (gần 500 triệu đồng). Mức lương ấy bằng 1/4 so với bản hợp đồng thời vụ mà Goran Eriksson được Philippines trả khi chấp nhận ngồi vào chiếc ghế nóng.

Một cuộc lật đổ?

Danh tiếng, tiền bạc hay kinh nghiệm đi chinh phục, thầy Park đều thua Goran Eriksson. Có điều trong cuộc đấu trí lần này, những yếu tố như vậy chỉ là ước lượng tham khảo. Ông giáo làng và gã thợ săn cùng đứng ở vạch xuất phát, đấu trí và mang tham vọng duy nhất: đưa đội bóng mình dẫn dắt vào trận chung kết AFF Cup 2018.

Có nhiều lý do nhìn nhận, Philippines của Goran Eriksson đã chủ động chọn tuyển Việt Nam cho trận bán kết. Bằng chứng là họ chấp nhận đá chịu trận, tìm cách cầm chân Indonesia, thay vì bung sức chạy đua bàn thắng với người Thái để đua ngôi đầu bảng. Goran Eriksson rất biết mình, biết người để biết cương- nhu, tránh tốn sức phi lý. Nói tóm lại, Philippines của Goran Eriksson đã chọn đối thủ mà quá khứ, họ từng biết cách quật ngã ngay tại Mỹ Đình.

Thầy Park đấu Goran Eriksson: Ông giáo làng át vía gã thợ săn?-3

Goran Eriksson đã chủ động chọn ĐT Việt Nam làm đối thủ trong trận bán kết

Dĩ nhiên thầy Park cũng có những "võ" riêng, bù đắp cho việc không được chủ động chọn đối thủ ở bán kết. Philippines sở hữu những Phi kiều đẳng cấp ngoại hạng Anh, nhưng lực lượng ấy đang rơi rụng vì nhiều lý do. Con người mà Goran Eriksson có thể bằng hoặc hơn về đẳng cấp, nhưng nó cần mạch, cần thời gian để ghép nối thành một cỗ máy hoàn hảo.

Những gì Goran Eriksson thiếu lại là điểm mạnh của thầy Park ở tuyển Việt Nam. Hơn 1 năm cầm quân, HLV người Hàn Quốc đã xây dựng những gì "của mình", mang ý đồ và cá tính riêng biệt. Những mảnh ghép như vậy tạo cho tuyển Việt Nam hoạt động trơn tru, nhuyễn hơn về cá tính và lối chơi. Ít nhiều điều đó tạo ra lợi thế chút ít cho thầy Park.

Thầy giáo làng có át vía được gã thợ săn? Đợi câu trả lời chứng tỏ giá trị của thầy Park.

Theo Vietnamnet


HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.