Thủ môn đắt giá thứ nhì thế giới đã cập bến Man City

Đại gia thành Manchester đã chính thức có sự phục vụ của thủ môn Ederson Moraes. Man City mua cầu thủ này từ Benfica

Đại gia thành Manchester đã chính thức có sự phục vụ của thủ môn Ederson Moraes. Man City mua cầu thủ này từ Benfica.

Chiều ngày 8/6 (giờ Việt Nam), trên website chính thức và các trang mạng xã hội, CLB Manchester City xác nhận thương vụ chiêu mộ Ederson đã thành công. Man xanh bỏ ra 34,7 triệu bảng (40 triệu euro) để chiêu mộ thủ môn người Brazil. Đây là mức phí lập kỷ lục chuyển nhượng nước Anh cho một thủ môn.

Với mức giá 40 triệu euro, Ederson đã trở thành người gác đền đắt giá thứ hai lịch sử bóng đá. Anh xếp sau huyền thoại Gianluigi Buffon, người gia nhập Juventus từ Parma với mức phí 53 triệu Euro.

Ederson sẽ được đăng ký chính thức trong hệ thống Premier League vào ngày 1/7 khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Thu mon dat gia thu nhi the gioi da cap ben Man City hinh anh 1
Ederson chụp ảnh với giám đốc Txiki Begiristain . Ảnh: PA.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, Ederson hào hứng: "Tôi thích mọi thứ của Manchester City, đây là một CLB lớn. Tôi luôn mơ về cơ hội được chơi bóng tại Anh. Giấc mơ đó đã được Man City hiện thực hóa. Với HLV Pep Guardiola, Man City đang phát triển nhanh. Ông ấy tạo ra đội hình trẻ trung với sức cạnh tranh lớn trong tương lai. Đó là động lực quan trọng thúc đẩy tôi gia nhập CLB này."

"Man City có một đội hình rất mạnh. Mùa giải năm nay họ đã chơi tốt. Sang năm sau, chúng tôi sẽ phấn đấu vì những danh hiệu lớn”, Ederson tâm sự.

Chữ ký của Ederson nâng tổng cầu thủ Brazil hiện diện tại Man City lên con số 4. Ngoài tân binh đến từ Benfica còn có Fernandinho, Fernando và Gabriel Jesus.

Tân binh Man City thể hiện khát khao: "Tôi sẽ cố gắng thích nghi với giải đấu này càng nhanh càng tốt. Mọi người đều biết ở đây cạnh tranh rất khốc liệt. Ngoai hạng Anh có nhiều khác biệt so với giải Bồ Đào Nha".

Ederson là thủ môn có kỹ năng chơi chân tốt, đây chính là nguyên nhân quan trọng thúc đẩy HLV Pep Guardiola đưa anh về. Ederson tự khẳng định: "Tại Benfica, tôi tham gia sâu vào quá trình xây dựng lối chơi và điều đó giúp tôi tiến bộ nhanh. Tôi có kỹ năng điều khiển bóng bên ngoài vùng cấm địa".

Ederson Moraes sinh ngày 17/8/1993. Anh từng thi đấu cho U23 Brazil và chưa bao giờ được bắt cho ĐTQG cấp cao nhất. Mùa hè năm ngoái, cựu thủ môn Benfica được gọi đi dự Copa America nhưng chấn thương khiến anh lỡ cơ hội.

Theo Zing.vn

Man City

Ederson Moraes


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.