Tiến Minh vào top 10 thế giới

Theo thông báo của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tối qua 30.7, tay vợt số 1 VN là Nguyễn Tiến Minh đã lọt vào top 10 đơn nam thế giới, xếp hạng 9 với 43.310 điểm, tăng 4.280 điểm và tăng 5 bậc so với xếp hạng tuần trước.

>> Tiến Minh vô địch giải cầu lông Thái Lan mở rộng

Bước tiến này là do Tiến Minh vừa đăng quang giải Thái Lan Grand Prix Gold, được thưởng 7.000 điểm nhưng BWF chỉ tính điểm của 10 giải cao nhất mà vận động viên đang có nên phải trừ 2.720 điểm của giải Macao mở rộng 2008 (năm ngoái Tiến Minh vào vòng 16, được 2.720 điểm và là giải cao điểm thứ 10 của Minh trước khi dự giải Thái Lan Grand Prix Gold).

Tay vợt số 1 Thái Lan Boonsak Ponsana (vừa thua Tiến Minh trong trận chung kết trên sân nhà chủ nhật tuần qua) tăng 6 bậc, xếp hạng 10 thế giới. Một tay vợt khác là Wong Chong Hann (Malaysia) do vào bán kết giải Thái Lan Grand Prix Gold nên cũng tăng 1 bậc (lên hạng 11). Hai tay vợt bị văng khỏi top 10 là Hsieh Yu Hsing (Đài Loan, từ hạng 9 xuống hạng 13), Chan Yan Kit (Hồng Kông, từ hạng 10 xuống hạng 12).

Theo Nhựt Quang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.